ReadyPlanet.com
ปิดประตูน้ำทำให้พื้นที่อ.ลำลูกกาจมใต้น้ำ article

 

       เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ก.ย.53 นายภานุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานีพร้อมด้วยนายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำลูกกา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่เขตติดต่อกับกรุงเทพมหานครว่าน้ำในคลองตั้งแต่คลองหกไปถึงคลอง 14 พื้นที่เขตอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ว่าทางกรุงเทพมหานคร ได้ปิดประตูระบายน้ำคลองหลวงแพ่ง คลองพระองค์เจ้าชัยยานุชิต ที่รับน้ำในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวเสียหายหลายพันไร่

       นอกจากนี้ชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ริมคลองต่างได้รับผลกระทบทุกหมู่บ้านโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ม.18 ต.ลำลูกกา น้ำได้เข้าท่วมบ้านประชาชนแบบยังไม่ทันตั้งตัว บางบ้านต้องไปขอยืมเวทีดนตรีนำมาตั้งในบ้านเนื่องจากยกพื้นบ้านไม่ได้ ซึ่งทางนายภานุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา ได้สั่งให้เทศบาลตำบลลำลูกกาโดยมีนายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำลูกกา และนายกิตติเดช ลานทอง เลขานุการสภาเทศบาลพร้อมสมาชิกได้ออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือนำทรายพร้อมกระสอบแจกจ่ายให้ชาวบ้านนำกระสอบทรายไปหนุนบ้านและทางเข้าบ้านก่อนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว

       ส่วนปัญหาที่กทม.ปิดประตูไม่ให้น้ำไหลผ่านรอบนอก กทม.เพราะกลัวว่าน้ำจะเข้าไปท่วมพื้นที่ชั้นใน จึงทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ริมคลองได้รับความเดือดร้อนทุกหลังคาเรือนจะขับถ่ายก็ต้องเดินขึ้นไปบนถนนซอยซึ่งยังไม่มีการติดตั้งห้องน้ำชั่วคราวให้ชาวบ้าน.

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com




ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school