ReadyPlanet.com
รองนายกฯสุเทพ เปิดงานของดีชายแดนใต้ article

  

      เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 ก.ย. 53 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป้นประธานพิธีเปิดงาน “ของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 3 บริเวณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีนายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนจำนวนมากคอยให้การต้อนรับ ทั้งนี้การจัดงานในครั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดขึ้น เพื่อิสร้างขวัญและกำลังใจให้กลุ่มเกษตรกรภาคใต้ พร้อมประกาศศักยภาพของกลุ่มผลิตด้วยการจัดงานแสดงศักยภาพด้านการผลิต การแปรรูป และการตลาดของกลุ่มผู้ผลิตในจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 16 – 19 กันยายน 2553 ณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

      นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีบทบาท ในการพัฒนาอาชีพและความเป็นอยู่ของเกษตรกรในเขตจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ การส่งเสริมและพัฒนาการประกอบอาชีพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงให้เกิดความมั่นคงด้านอาชีพและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้ครอบครัวอยู่ดี มีสุข สร้างสถาบันครอบครัวที่มั่นคง ตลอดจนนำพาชุมชนไปสู่ความเข้มแข็ง เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง ตลอดจนส่งเสริมด้านการตลาดและหาช่องทางการจำหน่าย ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ประสบเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อันส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและการประกอบอาชีพ ซึ่งเกิดความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในภาพรวมเป็นอย่างมาก จึงได้กำหนดจัดงาน “ของดีจากชายแดนใต้ “ขึ้น ในระหว่างวันที่ 16 – 19 กันยายนนี้ บริเวณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยรวบรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์ ของดี เด่น ดัง จากกลุ่มเกษตร และสถาบันเกษตรกร ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี สตูล และสงขลา โดยตรงส่งถึงมือผู้บริโภค เป็นการพบปะระหว่างผู้ผลิต ผู้บริโภค และผู้ประกอบการ รวมทั้งสร้างรายได้ สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้”

      งานของดีจากชายแดนใต้ ครั้งที่ 3 นี้ นับเป็นงานแสดงศักยภาพด้านการผลิต การแปรรูป และการตลาดของกลุ่มผู้ผลิตในจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งยิ่งใหญ่ ประจำปี 2553 ที่นอกจากรวบรวมสุดยอดผลิตภัณฑ์การเกษตร ดี เด่น ดัง แล้ว ยังได้รวบรวมหลากหลายกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย อาทิ การจัดนิทรรศการแสดงแผนการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การจัดนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร โครงการเสริมสร้างและพัฒนากลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และเครือข่าย ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข็มแข็ง 2555 การประกวดผลิตผลด้านการเกษตร เช่น ลองกอง ลังแข และสะตอ การแข่งขันกินลองกอง การสาธิต การทำขนมบุหงาดูดะ การจักสานไม้ไผ่ การทำผ้า บาติก การทำลูกประคบสมุนไพร ตลอดจนเพลิดเพลินกับความบันเทิงการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของแท้จากจังหวัดชายแดน.ใต้

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school