ReadyPlanet.com
พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุเสด็จเยี่ยมหมู่บ้านรินทร์ทองที่ประสบภัยน้ำท่วม‏ article

 

 

        เวลา 12.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2553 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดา ได้เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ เยี่ยมราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนหมู่บ้านรินทร์ทอง ม. ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี อันเนื่องมาจากฝนตกหนักในคืนวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมาทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหมู่บ้าน ราษฎรเดินทางเข้าออกหมู่บ้านด้วยความยากลำบาก และพระราชทานปลอกแขนมูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทยให้กับอาสาสมัคร อพปร. จำนวน 6 คน

       ในการนี้ทรงปรุงอาหารในรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่งภา แจกจ่ายให้กับราษฎรที่มารอเฝ้ารับเสด็จ และทรงโปรดศาตรภิชาน ดร.นพ.พิชิต สุวรรณประกร รองประธานมูลนิธิ อาสาเพื่อพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ ร่วมกับนายกเหล่ากาชาด และนายกกิ่งกาชาดจังหวัดปทุมธานี มอบถุงพระราชทาน ให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม จำนวน 250 ถุง โดยมีนายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเมืองลำสามแก้ว ได้ร่วมกันนำสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมภายในหมู่บ้าน

       ทางด้านนายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเมืองลำสามแก้ว ได้สั่งให้กองช่างขุนดินตั้งคันจุดพื้นที่ต่ำเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ามาพร้อมทั้งติดตั้งเครื่องพระยานาคสูบน้ำออกจาหมู่บ้านจำนวนจำนวน 5 เครื่อง สูบน้ำออกจากหมู่บ้านซึ่งขณะนี้น้ำได้ลดลงไปมากแล้วเหลือบางจุดที่เป็นแอ่งกระทะเท่านั้นนั้นซึ่งถ้าฝนไม่ตกลงมาน้ำจะแห้งภายในเย็นนี้.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school