ReadyPlanet.com
เปิดงาน “รวมใจไทยรามัญ” article

 

       นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “รวมใจไทยรามัญ” ของ สมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายรามัญจังหวัดปทุมธานี ณ หอประชุมใหญ่ โรงเรียนปทุมวิไล อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

       นายประพัฒน์ กองศรี ประธานสมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายรามัญจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานว่า งาน “รวมใจไทยรามัญ” ในครั้งนี้ เป็นการร่วมกลุ่มกันของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายรามัญของจังหวัดปทุมธานี เพื่อที่จะร่วมกันรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวรามัญหรือชาวมอญ โดยเน้นความเป็นอัตลักษณ์ของชาวรามัญปทุมธานีอย่างแท้จริง คงอยู่คู่ลูกคู่หลานชาวปทุมธานี ได้ร่วมกันส่งเสริมรักษาพัฒนาให้เจริญถาวรสืบไป

       โดยงานวันนี้ นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และผู้มีเกียรติในงานล้วนแต่งกายด้วยชุดชาวรามัญ พร้อมมีการแสดงศิลปะแบบชาวรามัญ เช่นการร้องเพลงลูกทุ่งของชาวมอญ และมีการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีพร้อมทั้งแจกวัตถุมงคลจากวัดเจดีย์หอยกับวัดบางบ่อ เพื่อนำไปสักการบูชาแก่ผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school