ReadyPlanet.com
ผู้ว่าเปิดโครงการศูนย์ประวัติศาสตร์เมืองปทุมธานี

 

        เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 24 ส.ค.53 นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ทำการเปิดโครงการศูนย์ประวัติศาสตร์เมืองปทุมธานี ณ ที่ศาลากลาง จ.ปทุมธานี หลังเก่า ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2460 ในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งเป็นรูปแบบสถาปัตยกรรม อาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ แบบตะวันตก ผสมผสานกับแบบไทยเดิม หลังจากนั้นอาคารได้มีการทรุดโทรมลง ทางด้าน สำนักงานวัฒนธรรม จ.ปทุมธานี จึงได้จัดทำงบประมาณ ของจังหวัด ทำการบูรณะซ่อมแซม พร้อมใช้งานได้ แล้วนำมาเปิดเป็น สำนักงานศูนย์วัฒนธรรม จ.ปทุมธานี จุดประสงค์ ต้องการเป็นแหล่งเรียนรู้ ให้กับประชาชนทั่วไปและเยาวชนรุ่นหลัง นอกจากนี้ ยังให้เป็นแหล่งเรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ และความเป็นมาของ จ.ปทุมธานี ภายในอาคารมีการจัดนิทรรศการ ให้กับประชาชนที่สนใจค้นคว้า เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของ จ.ปทุมธานี มีเครื่องปั้นดินเผาสมัยโบราณ มีการแสดงนิทรรศการถึงประเพณีวัฒนธรรมของชาวมอญในสมัยที่มาตั้งถิ่นฐานใน จ.ปทุมธานี สมัยนั้น และเป็นที่สืบค้นหาข้อมูลวัฒนธรรมและจดหมายเหตุของจังหวัดปทุมธานี และยังเป็นศูนย์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของ จ.ปทุมธานี อีกด้วย.

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school