ReadyPlanet.com
เทศบาลเมืองรังสิตลงนามเช่าที่ธรณีสงฆ์สร้างโรงเรียน article

 

นายเดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเมืองรังสิต พร้อมคณะเทศบาลได้ร่วมกันลงนามเช่าที่ธรณีสงฆ์ของวัดแสงสรรค์ จำนวน 29ไร่เศษเป็นเวลา 20 ปี จำนวนเงิน 5,661,450 ล้านบาท เพื่อจัดสร้างโรงเรียนเทศบาลเมืองรังสิตที่มีทั้งบุคลากรทางการศึกษาที่มีคุณภาพ พร้อมกับวัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดการเรียนการสอน ซึ่งจะส่งเสริมให้เด็กได้รับการศึกษามีความรู้อย่างมีคุณภาพ อันจะส่งผลให้เด็กและเยาวชนที่จบการศึกษาไปแล้ว เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าต่อไป

       นอกจากจากนี้ในการก่อสร้างโรงเรียนได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีในปีงบประมาณ 2554 จำนวน 18 ล้านบาท โดยจะก่อสร้างอาคารเรียน 5 ชั้น จำนวน 4 อาคารและจะก่อสร้างโรงอาหาร อาคารคหกรรม อาคารอุตสาหกรรม โรงยิมและหอประชุมซึ่งอาคารเรียนแต่ละหลังค่าก่อสร้างราว 18 ล้านบาท และจะทำการก่อสร้างไปจนครบทุกอาคารตามแบบแผนผังที่วางไว้ ซึ่งทางพระครูอนุกูลธัญกิจเจ้าอาวาสวัดแสงสรรค์ ได้ส่งมอบที่ดินให้ทางเทศบาลเมืองรังสิตทำการก่อสร้างได้เลยเพื่อให้ทันการศึกษาภายในปี 2554 ก่อ หนึ่งอาคาร จนกว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดโดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด และทางเทศบาลเมืองรังสิตเป็นผู้จัดการเรียนการสอนในพื้นที่เขตเทศบาลและใกล้เคียงต่อไป.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school