ReadyPlanet.com
เปิดโครงการศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในสถานศึกษา

 

       ที่ห้องประชุมวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธรณภัย ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายสมศักดิ์ พลายเพ็ชร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานีแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ได้เปิดการอบรมผู้ประนอมรุ่นเยาว์ ประจำโรงเรียน ในจังหวัดปทุมธานี ในโครงการศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในสถานศึกษา โดยมีอาจารย์ตัวแทนนักเรียนได้เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้

       โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการคือโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ลำลูกกา โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม โรงเรียนธัญรัตน์ โรงเรียนปทุมวิไล โรงเรียนสามโคก และโรงเรียนหนองเสือวิทยาคม

       นายสมศักดิ์ พลายเพ็ชร์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานีแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ยังกล่าวต่ออีกว่าการทำหน้าที่เป็นผู้ประนอมรุ่นเยาว์ ยังเป็นการฝึกให้เยาวชนเป็นผู้ฟังที่ดี มีการพัฒนาทักษะการสื่อสาร แก้ปัญหาและสร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่นเป็นนักคิดเชิงวิเคราะห์และเป็นการพัฒนาทักษะการเป็นผู้นำ ทำให้เกิดความมั่นใจเคารพในศักดิ์ศรีของตนเอง และเป็นที่ยอมรับจากเพื่อนๆ ถือว่ามีความสำคัญยิ่งในการดำเนินการเชิงรุกของศาล ดังคำขวัญโรงเรียนหนูปลอดภัยไร้ข้อพิพาท การอบรมผู้เยาว์เพื่อให้นักเรียนนำกลับไปใช้ในโรงเรียนต่อไป.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school