ReadyPlanet.com
อบจ.ปทุม เปิดการแข่งขันอนุบาลเกมส์ ครั้งที่6 article

 

 

        นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอนุบาล”อนุบาลเกมส์ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2553 ณ อาคารยิมเนเซี่ยม 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีนางนวลอนงค์ นวลเขียว นายกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพบริหารการศึกษา สถานศึกษาเอกชนปทุมธานี พร้อมด้วยคณะครู อาจารย์และนักเรียนระดับอนุบาลของสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่จำนวน 77 โรงเรียนให้การตอนรับและเข้าร่วมงาน

       ภายหลังการเสร็จสิ้นพิธีเปิดการแข่งขันอนุบาลเกมส์ ครั้งที่ 6 นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนในระดับอนุบาลจึงได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาอนุบาลเกมส์ เป็นประจำทุกปี อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการกีฬา และยังถือว่าเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ประสงค์ให้เยาวชนและประชาชนได้รู้จักการเล่นกีฬา มีวินัย มีบุคลิกภาพและสุขภาพที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ปกครอง และโรงเรียนในทุกสังกัดของจังหวัดปทุมธานี อันเป็นสิ่งสมควรที่จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างยิ่ง

       รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความถนัดและมีความสามารถทางด้านกีฬาได้แสดงถึงศักยภาพของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน ทั้งนี้ในปัจจุบันการกีฬาเป็นที่นิยมชื่นชอบของคนทั่วโลก หากเราช่วยกันส่งเสริมพัฒนาให้กว้างขวาง และต่อเนื่อง ก็จะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยยกระดับมาตรฐานการกีฬาของประเทศไทยให้มีโอกาสประสพความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติต่อไปด้วย

       นายชาญ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาต้องมีแพ้มีชนะ นักกีฬาควรจะพยายามฝึกซ้อมให้เก่งขึ้น สำหรับนักกีฬาที่แพ้ ก็อย่าได้ท้อถอย หมั่นฝึกซ้อม เชื่อฟังผู้ฝึกสอนเพื่อที่จะได้รับชัยชนะในโอกาสต่อไป การแข่งขันกีฬานอกจากจะเป็นการสนับสนุนกิจการการกีฬาของชาติให้เจริญก้าวหน้าแล้ว กีฬายังมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเสริมสร้างคุณภาพจิตใจให้เยาวชนและประชาชน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อันเป็นสัจธรรมของการกีฬาที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้เป็นปรัชญาในการดำรงชีพ และสร้างความสามัคคีในหมู่บ้านให้มีความสงบสุขและมีความรุ่งเรืองสืบต่อไปอีกด้วย

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school