ReadyPlanet.com
โวยสถานีรถไฟให้เอกชนเก็บเงินค่าที่จอดรถ article

 

         ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปทุมธานี ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เข้าไปใช้บริการของสถานีรถไฟรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ว่าได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากทางสถานีรถไฟรังสิต ได้มีการจัดเก็บเงินค่าจอดรถของผู้ที่มาใช้บริการ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เป็นเวลานานหลายปีแล้วที่สถานีรถไฟแห่งนี้เปิดให้บริการมาก็ไม่เคยมีการเก็บค่าที่จอดรถแต่อย่างใด ซึ่งนอกจากการเก็บค่าจอดรถแล้วยังปล่อยให้พื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่อยู่รอบๆสถานีสกปรกรกรุงรังไปด้วยขยะและยังมีการปล่อยให้ผู้มีอิทธิพลเข้ามาจัดการบริหารพื้นที่โดยการจัดล๊อกขายของโดยเรียกเก็บเงินเป็นผลประโยชน์ โดยเฉพาะมีการก่อสร้างสถานบันเทิงเป็นร้านคาราโอเกะที่มีหญิงแท้และหญิงประเภทสองให้บริการทางเพศในยามค่ำคืนอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย

       หลังได้รับการร้องเรียนผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานีรถไฟรังสิต เมื่อไปถึงพบว่า บริเวณด้านหน้าของสถานีรถไฟที่เคยเปิดเป็นลานโล่งเพื่อให้ประชาชนนำรถยนต์เข้ามาจอดรับส่งผู้ที่เดินทางไปมากับทางรถไฟได้อย่างสะดวก แต่กลับมีการนำแท่งปูนมาวางกั้น และจัดเป็นสถานที่จอดแบบเรียกเก็บเงินค่าจอด โดยมีป้ายแสดงอัตราค่าจอดรถติดอยู่ โดยระบุว่า ค่าจอดรถจักรยานยนต์คันละ 10 บาท รถยนต์ 4 ล้อ 20 บาท รถยนต์ 6 ล้อ 60 บาท รถบัส 80 บาท

       นายทินกร (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 54 ปี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยขับรถยนต์มาจอดที่หน้าสถานีรถไฟรังสิต เพื่อรอรับลูกหลานที่เดินทางไปโรงเรียน ทั้งในเวลาเช้าและเวลาเย็น ก็ไม่เคยเสียค่าบริการค่าที่จอดรถแต่อย่างใด แต่หลังจากที่ลูกของตนเองเรียนจบ เมื่อประมาณ ปีกว่าๆ ตนเองก็ไม่ได้มาจอดรถที่สถานีแห่งนี้อีก จนต่อมาเมื่อไม่นานมานี้ตนเองมารับญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดพิษณุโลก และขับรถมาจอดรอก็พบว่ามีการตั้งเครื่องกีดขวางและเรียกเก็บเงินค่าจอดรถ ทำให้รู้สึกงงมากกับเรื่องนี้เพราะเท่าที่ทราบการรถไฟนั้นเป็นของหลวง และพื้นที่ของรถไฟนั้นก็เป็นของหลวง แล้วทำไมถึงปล่อยให้มีการเรียกเก็บเงินกับประชาชนที่มาใช้บริการ จึงอยากทราบว่าการเรียกเก็บเงินแบบนี้เป็นนโยบายของผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยใช่หรือไม่ หรือว่าเป็นการดำเนินการเองของสถานีแต่ละแห่ง

       ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอเข้าพบนายณรงค์ ทิมทอง นายสถานีรถไฟรังสิต แต่รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าไม่อยู่ไปประชุม โดยมีนายเดียว เสลา ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟรังสิต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การจัดเปิดให้มีการเรียกเก็บเงินค่าจอดรถนั้นเป็นนโยบายของทางผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ให้สัมปทานกับผู้ที่เข้ามาประมูล โดยที่สถานีรถไฟรังสิตนั้นมีนายสุชาติ งามสุข เป็นผู้ได้รับสัมปทาน โดยมีสัญญาปีต่อปี แต่สัญญานี้นั้นเพิ่งเริ่มมาปีนี้เป็นปีแรกและจะสิ้นสุดสัญญาในไม่กี่เดือนนี้ อีกทั้งยังทราบว่าหลังสิ้นสุดสัญญาแล้วจะไม่ให้มีการประมูลอีก แต่ทางการรถไฟจะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็เคยได้รับการต่อว่าจากประชาชนเหมือนกัน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบโดยรอบๆพื้นที่ข้างเคียงของสถานีรถไฟรังสิต พบว่ามีสิ่งปลูกสร้างอยู่มากมายในพื้นที่ของการรถไฟ ร่วมทั้งมีการก่อสร้างอาคารเปิดเป็นสถานบันเทิงแบบคาราโอเกะหลายแห่ง ซึ่งในยามค่ำคืนจะมีหญิงบริการคอยออกมาเรียกแขกเข้าร้านกันอย่างมากมาย อีกทั้งยังปล่อยให้พื้นที่เกิดความสกปรกมีขยะทิ้งเกลื่อนไปทั่วบริเวณจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาและผู้ที่มีที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ซึ่งอยู่ติดกับสถานีรถไฟรังสิตเป็นอย่างมากอีกด้วย

 

ข่าวโดย  พนอ ชมภูศรี / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school