ReadyPlanet.com
รองผวจ.ดึงเอกชนมอบทุนการศึกษานักเรียน 4 แสนบาท

 

         นายพันธ์เทพ ศรีวนิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มาเป็นประธานมอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนที่เรียนดีจำนวน 220 ทุนภายในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยมีนายอำเภอคลองหลวง ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม มิสเตอร์ ทาคาชิ นิชิตะ ประธานบริษัทฟูจิคูระอิเล็กทรอนิกส์(ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวร่วมให้การต้อนรับ

       โดยนายพันธ์เทพ ศรีวนิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวในระหว่างเปิดงานว่า เนื่องด้วยบริษัทฟูจิคูระอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ภายใต้การนำของท่านประธานบริษัท มิสเตอร์ทาคาชิ นิชิตะ ได้ตระหนักถึงเยาวชนไทยที่มีผลการศึกษาดีแต่คลาดแคลนทุนทรัพย์โดยเฉพาะนักเรียนในเขตพื้นที่อำเภอคลองหลวง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 จังหวัดปทุมธานี ให้ได้รับทุนอย่างทั่วถึง โดยครั้งแรกทางบริษัทฟูจิคูระฯได้มอบทุนการศึกษาเมื่อปีการศึกษา 2535 เรื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งนับว่าเป็นปีที่ 18 แล้ว และทางบริษัทยังได้ขยายทุนการศึกษาจากปีละ 300,000 บาท เป็นปีละ 400,000 บาท เป็นต้นมาจนถึงปีการศึกษา 2553 นี้ โดยในการมอบทุนในครั้งนี้ทางบริษัทฟูจิคูระ ได้จัดสรรทุนการศึกษา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 400,000 บาท แบ่งเป็น ระดับประถมศึกษาจำนวน 164 ทุนๆละ 1,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาจำนวน 118 ทุนๆละ 2,000 บาท

       นายพันธ์เทพ ศรีวนิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวต่อไปว่า ซึ่งการบริจาคทุนการศึกษาดังกล่าวนับว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมและบ้านเมือง อันเป็นที่น่ายกย่องสรรเสริญอย่างยิ่ง ซึ่งตนของแสดงความยินดีกับนักเรียนและเยาวชนผู้รับทุนการศึกษาทุกคนทุกระดับชั้น จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มความสามารถเพื่อจะได้นำความรู้ไปใช้ในการประกอบอาชีพให้มั่นคงและช่วยกันพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญสืบไป และขอให้นักเรียนเยาวชนทุกคนจงตระหนักว่า โอกาสที่จะมีผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทุนทรัพย์จำนวนมากเช่นนี้คงไม่พบบ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นผู้ที่มีโอกาสได้รับทุนจึงควรดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเจ้าของทุนและควรรายงานความคืบหน้าของผลการศึกษาเล่าเรียนให้เจ้าของทุนทราบด้วย.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school