ReadyPlanet.com
ธัญบุรีจัดงานชมดอกบัวบาน ทานอาหารจากบัว article

  

       ร.ศ.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ธัญบุรี ถ.รังสิต-นครนายก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้จัดงาน ชมดอกบัวบานทานอาหารจากบัว 6-8 สิงหาคม นี้ กิจกรรมในงานมีมากมาย อาทิ การประกวดพันธุ์บัวสวยงาม การประกวดกระเช้าปทุมมาศพิไลน้อมถวายองค์ราชินี การประกวดออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่องานดอกบัวเซรามิค การประกวดภาพถ่าย ในหัวข้อ “บัวในรั้วราชมงคลธัญบุรี” การประกวดร้องเพลงในสวนบัว การประกวดวาดภาพศิลปกรรมบัวราชมงคล การประกวดอาหารจากบัวหลวง การประกวดออกแบบแฟชั่นบัวในสวน โดยใช้ดอกบัวเป็นส่วนประกอบ และในงานนี้จะได้พบกับบัวขนาดจิ๋ว ซึ่งมีดอกเล็กที่สุด และบัวที่มีขนาดใหญ่กลุ่มของบัวยักษ์ ที่ดอกเมื่อบานเปลี่ยนสีได้ภายในวันเดียว 3 สี คือ ขาว-ชมพู-สีบานเย็น และบัวยักษ์ออสเตรีย เอทราน หรือบัวกระโด่ง เด็กๆลงไปนั่งในใบบัวได้

       นอกจากนี้ยังมีบัวที่หายากที่สุดในโลกคือ บัวจงกลนี ซึ่งพบได้ที่เดียวในประเทศไทยดอกบานแล้วจะไม่หุบ และยังมีบัวอีกกว่า 250 สายพันธุ์ นำมาบานสะพรั่งรออยู่ที่พิพิธภัณฑ์บัว มทร.

       และในเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ส.ค.53 นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะมาเป็นประธานเปิดงาน ที่ห้องประชุมรินลอุบล อาคารเฉลิมพระเกียรติ 48 พระชันษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ธัญบุรี

 ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school