ReadyPlanet.com
เปิดงานเทศกาลบริโภคผลไม้ไทย ครั้งที่ 2 article

 

 

       เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 29 ก.ค. 53 ที่บริเวณลานชั้นจี ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลบริโภคผลไม้ไทย ปี 2553 ครั้งที่ 2 โดยมีเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ต่างนำสินค้าทางการเกษตรของตนเองมร่วมในงานนี้อย่างคับคั่ง

       นายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า เป็นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ของสมาชิกสหกรณ์อย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงาน “ เทศกาลบริโภคผลไม้ไทย ปี 2553 ครั้งที่ 1 ซึ่งกรมส่งเสริมสหกรณ์จัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-18 กรกฎาคม 2553 ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าเจเจ มอลล์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาร่วมงานและเลือกซื้อผลไม้คุณภาพดีจากสมาชิกสหกรณ์ภาคใต้ ภาคเหนือ และจังหวัดต่างๆ ซึ่งผลจากการจัดงานดังกล่าว มีปริมาณการซื้อขายผลไม้สดและแปรรูป รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ รวมทั้งสิ้นเป็นมูลค่าถึง 872,623 บาท

       จากความสำเร็จดังกล่าว กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงได้จัดงานเทศกาลบริโภคผลไม้ไทย ปี 2553 ครั้งที่ 2 ขึ้นมาอีกครั้งในวันที่ 29 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2553 บริเวณชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี เพื่อให้การรณรงค์ส่งเสริมการบริโภคผลไม้ดีมีคุณภาพและราคายุติธรรมอย่างต่อเนื่องแก่ผู้บริโภค ซึ่งผลผลิตที่นำมาจำหน่ายจะเน้นให้สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรจากจังหวัดภาคใต้ ภาคเหนิ และผลไม้ตามฤดูกาลจากจังหวัดอื่นๆนำมาจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รับทราบถึงฤดูกาลผลไม้ของภาคใต้และภาคเหนือ และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด สามารถระบายผลผลิตได้อีกทางหนึ่ง จึงขอเชิญชวนประชาชนไปเที่ยวชมและเลือกซื้อผลไม้และสินค้าต่างเพื่อช่วยอุดหนุนเกษตรกรในงานเทศกาลบริโภคผลไม้ไทย ปี 2553 ครั้งที่ 2 เพื่ออุดหนุนผลผลิตช่วยเสริมสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวสวนผลไม้ต่อไป

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี// ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school