ReadyPlanet.com
กาชาดมอบกองทุนเพื่อการศึกษาเยาวชน100ทุนมูลค่า280,000บาท article

 

 

            นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ปี 2553 ณ ศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี โดยมีนางอรุณรัตน์ บุตรศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวเปิดเผยว่า สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินกิจกรรมด้านสาธารณกุศล มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ , ผู้เจ็บป่วย , ผู้พิการ , ผู้ด้อยโอกาส และในเรื่องของเยาวชน ในโอกาสนี้ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ได้เห็นความสำคัญของการศึกษาของเยาวชน ซึ่งจะเป็นรากฐานของการดำรงชีวิตที่ดีและเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพในอนาคต โดยพิจารณาจากนักเรียน นักศึกษา ทั้ง 7 อำเภอ ที่มีความประพฤติดี เรียนดี แต่มีปัญหาทางด้านการเงินและครอบครัว โดยจัดตั้งกองทุนนี้เป็นปีแรก ชื่อ “กองทุนกาชาดปทุมธานี เพื่อการศึกษาเยาวชน” โดยคัดเลือกนักเรียน นักศึกษา จำนวน 100 คน โดยแบ่งเป็น ระดับประถมศึกษา จำนวน 40 ทุน ทุนละ 2,000 บาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 40 ทุน ทุนละ 3,000 บาท และระดับอาชีวะศึกษา จำนวน 20 ทุน ทุนละ 4,000 บาท รวมทั้งสิ้น 100 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 280,000 บาท เป็นทุนการศึกษาต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนนักศึกษาเหล่านี้ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนตลอดไปจนกระทั่งจบการศึกษา ซึ่งทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานีจะมีการติดตามและประเมินผลของนักเรียนเป็นประจำทุกปี โดยจะให้คณะกรรมการออกตรวจเยี่ยมดูแลเรื่องการเรียน รวมทั้งความประพฤติ ตลอดถึงความเป็นอยู่อย่างสม่ำเสมอ เปรียบเสมือนตัวแทนของผู้ปกครองที่เอาใจใส่เยาวชนเหล่านี้ให้เจริญเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นผู้ใหญ่ที่จะช่วยพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป.

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school