ReadyPlanet.com
ธอส.ร่วมอาสาสมัครลงแรงสร้างบ้านใหม่ให้ชุมชน article

 

        นายสุธิพงศ์ พลธี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองห้าพร้อมด้วย พ.ต.ท.พัลลพ แอร่มหล้า สวญ.สภ.คลองห้า ได้รับความร่วมมือกับ ธอส.ได้เปิดโครงการบ้าน ธอส.เพื่อมนุษยชาติ ซึ่งมีนายชูศักดิ์ วุฒิวโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย จัดทำโครงการสร้างบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสทางด้านที่อยู่อาศัย ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเป็นจำนวน 600 หลัง ทั่วประเทศ ระหว่างปี 2553-2556 โดยในปีนี้กำหนดสร้างบ้าน จำนวน 60 หลัง ใน 6 จังหวัด โดยจังหวัดปทุมธานี ได้จัดสร้างให้สองหลังในปีนี้

       นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มาเป็นประธานมอบบ้านให้กับนางวรรณนภัส แก้วธรรม อายุ 47 ปี มีอาชีพรับจ้างได้ทำเรื่องขอบ้านหลังใหม่ กับทาง ธอส.โดยทาง ธอส.ได้มาสร้างให้ที่ ม.9 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บนเนื้อที่ 50 ตารางวา และนายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กล่าวว่าธนาคารได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านที่อยู่อาศัยของประชาชนคนไทยมาโดยตลอด ตามภารกิจหลักของธนาคารในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ควบคู่ไปกับการตอบแทนกลับสู่สังคมในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งธนาคารได้ตั้งป้าหมายสร้างบ้าน 600 หลัง ในระยะเวลา 4 ปี เป็นวงเงินจำนวน 40 ล้านบาท และได้ทำการก่อสร้างให้ 6 จังหวัดแรกประกอบด้วยจังหวัดปทุมธานี เชียงใหม่ นครราชสีมา อุดรธานี ระยอง และระนอง ภายในปี 2553 นี้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตด้านที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ต่อไป.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school