ReadyPlanet.com
‘ท่าโขลง’เนรมิตศูนย์การเรียนรู้ครบวงจรแห่งแรกของปทุมธานี
       ปทุมธานี:นายยงยุทธ วิรางกูล นายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเทศบาลเมือง (ทม.) ท่าโขลง ได้มีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและพัฒนาการเรียนการสอนจนได้รับรางวัลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กระดับประเทศ และจัดตั้งโรงเรียนเทศบาลท่าโขลง 1 เพื่อรองรับนักเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไปแล้วนั้น
        ขณะนี้ ทม.ท่าโขลง ได้ต่อยอดการเรียนรู้ดังกล่าว เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาให้เยาวชนของท่าโขลง โดยได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ซึ่งจัดสรรพื้นที่ออกเป็นส่วนของอาคารศูนย์การเรียนรู้ อาคารผู้สูงอายุ พื้นที่สวนสาธารณะและสนามกีฬา ซึ่งจัดว่าเป็นศูนย์การเรียนรู้แห่งแรกของ จ.ปทุมธานี ที่มีขนาดใหญ่ และพรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ครบวงจร ทั้งนี้นอกจากจะมีศูนย์การเรียนรู้และสวนสาธารณะสำหรับให้ประชาชนมาใช้ประโยชน์ตามสะดวกแล้ว เทศบาลยังได้ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน โดยแบ่งพื้นที่บางส่วนเป็นสโมสรผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุในเขตพื้นที่มีกิจกรรมทำร่วมกัน และมีเวทีให้ผู้สูงอายุได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พูดคุยคลายเหงา และถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิตให้เยาวชนได้ฟัง เพื่อเป็นการสืบทอดแนวคิดรวมถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นจากรุ่นสู่รุ่นให้ไม่มีวันเลือนหายจากสังคม
 
แหล่งข้อมูล หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- ศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2553



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school