ReadyPlanet.com
รอง.ผบช.ภ.1เปิดโครงการพัฒนาตู้ยามให้บริการ

 

         เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มิ.ย. 53 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพล ธนโกเศศ รอง.ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม โครงการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของตู้ยาม โดยมี พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในทุกสถานีตำรวจของจังหวัดปทุมธานี ทั้งสัญญาบัตร และชั้นประทวน จำนวน 12 สถานี รวม 400 นายเข้าร่วมโครงการ

       พล.ต.ต.กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน ปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนนับวันจะมีแนวโน้มที่จะมีปริมาณและความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันระดมทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่ทำการป้องกันและปราบปรามอย่างเข้มงวดตลอดมา แต่ก็ยังได้ผลเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายประการ ทั้งด้านข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับคนร้าย ที่หลบซ่อนตัว แหล่งมั่วสุม หรือแผนการก่ออาชญากรรมของคนร้าย นั้นยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ จึงทำให้การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมไม่บรรลุตามเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้

       จากสภาพปัญหาดังกล่าว กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพของตู้ยาม จุดให้บริการประชาชน ให้มีความพร้อมในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน โดยให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามของแต่ละสถานีตำรวจ มารับการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีพัฒนาตู้ยาม เพื่อให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ สามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

       พล.ต.ต.สุรพล กล่าวต่อว่า การอบรมตามโครงการนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ มาให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาตู้ยาม ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนึกในหน้าที่ของตนเอง สำนึกในหน้าที่ต่อสังคม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้ชิดกับประชาชน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school