ReadyPlanet.com
องค์มนตรีเปิดงานเดินวิ่งการกุศลมินิมาราธอนสถาบันธัญญารักษ์ ครั้งที่ 12

 

          พล.อ.พิจิตร กุลวละวณิชย์ องคมนตรี ได้เป็นประธานเปิดงานเดินวิ่งการกุศลธัญญารักษ์มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 โดยมี น.ต.นพ.บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ นายพันธ์เทพ ศรีวณิชย์ รอง ผวจ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายวิโรจน์ วีรชัย ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ ได้กล่าวรายงานของสถาบันธัญญารักษ์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดโครงการเดินวิ่งการกุศลธัญญารักษ์มินิมาราธอน ครั้งที่ 12 เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.53 ณ สถาบันธัญญารักษ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

       โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพลานามัยของข้าราชการและประชาชนทั่วไป และเพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องมือแพทย์พร้อมทั้งเวชภัณฑ์ที่จำเป็นในการรักษาผู้ป่วยและช่วยเหลือผู้ป่วยยาเสพติดที่มีฐานะยากจน อีกทั้งเพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพบริการของสถาบันธัญญารักษ์ โดยการจัดกิจกรรมการเดินวิ่งการกุศลฯในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรีมาเป็นประธานเปิดงานด้วย

       ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ กล่าวต่อไปว่า โดยรางวัลการแข่งขันแบ่งเป็นมินิมาราธอนระยะทาง 10.5 กม. ประเภททุกกลุ่มอายุ ชนะเลิศอันดับ 1-5 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ประเภทประธานชมรม ชนะเลิศอันดับ 1-3 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และผู้เข้าเส้นชัย 800 ท่านแรกจะได้รับเหรียญที่ระลึก ส่วนการเดินวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 5 กม. ชนะเลิศอันดับ 1-5 ประเภทหญิงและชายรับถ้วยเกียรติยศ ผู้เข้าเส้นชัย 700 ท่านแรกจะได้รับเหรียญที่ระลึก ส่วนผู้เข้าเส้นชัยทุกท่านประเภทบุคคลชายและหญิงกลุ่มอายุ 50 ปีขึ้นไป จะได้รับคูปองการตรวจร่างกายประจำปี 1 ครั้ง ฟรี จากสถาบันธัญญารักษ์ และตลอดงานกิจกรรมในวันดังกล่าวทางสถาบันธัญญารักษ์ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้บริการที่จอดรถภายในบริเวณสถาบันธัญญารักษ์ บริการน้ำดื่มทุกระยะทาง 1.5 กม.และบริเวณเส้นชัย บริการตรวจสุขภาพฟรีบริเวณจุดปล่อยตัวและมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ติดตามนักกีฬาตลอดเส้นทางการวิ่ง บริการอาหารเช้าฟรีสำหรับนักวิ่งทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขัน และมีบริการที่พักฟรีสำหรับนักวิ่งต่างจังหวัดด้วย

       ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ส่วนเส้นทางในการแข่งขันเดินวิ่งระยะทาง 5 กม. คือเริ่มต้นที่สถาบันธัญญารักษ์วิ่งตรงออกมาเข้าถนนวิภาวดีรังสิต วิ่งผ่านศูนย์การค้าเซียร์รังสิต 5 กม.กลับตัวใต้สะพานข้ามถนนบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ วิ่งกลับเส้นทางเดิมเข้าเส้นชัยตรงช่องใต้ทางด่วนโทลเวย์หน้าป้ายรถเมล์โรงเรียนธัญบุรี และระยะทาง 10.5 กม.จุดเริ่มต้นที่สถาบันธัญญารักษ์ วิ่งตรงออกมาเข้าถนนวิภาวดีรังสิต วิ่งผ่านศูนย์การค้าเซียร์รังสิตตรงไปกลับตัวบริเวณธนาคารสินเอเชีย วิ่งกลับเส้นทางเดิม เข้าเส้นชัยตรงช่องใต้ทางด่วนโทลเวย์หน้าป้ายรถเมล์โรงเรียนธัญบุรี .

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school