ReadyPlanet.com
โรงบาลตำบลนำร่องโครงการธงเขียวปลอดลูกน้ำยุงลาย

           นายสำเนียง บุญนะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีได้ร่วมกับนายสมคิด เจริญพันธุ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือได้ร่วมกันจัดโครงการธงเขียวปลอดลูกน้ำยุงลาย ในเขตพื้นที่ตำบลบึงบอน หมู่ที่ 6 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ที่มีการระบาดของยุงลายได้นำโรคไข้เลือดออกมาสู่เด็กในพื้นที่โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลได้ออกรณรงค์โครงการธงเขียวปลอดยุงลายซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งในการกระตุ้นให้ชุมชนตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมในการควบคุมป้องกันโรคไข้เลือดออกของตำบลบึงบอนซึ่งจากผลดำเนินการหมู่บ้านต้นแบบปังธงเขียวทุกหลังคาเรือนและเป็นหมู่บ้านที่เป็นตัวแทนอำเภอหนองเสือไปประกวดระดับจังหวัดต่อไป

       โดยในงานนี้ได้มีนายเอกพร จุ้ยสำราญ นายอำเภอหนองเสือได้มาเป็นประธานเปิดงานโรงบาลตำบลนำร่องโครงการธงเขียวปลอดลูกน้ำยุงลาย พร้อมทั้งให้กำลังใจคณะกรรมการหมู่บ้าน อสม. และประชาชนในพื้นที่ตำบลบึงบอนทั้ง 6 หมู่บ้านเป็นตัวอย่างหมู่บ้านนำร่องปลอดลูกน้ำยุงลายพร้อมทั้งให้หมู่บ้านนี้ชนะเลิศระดับจังหวัดในครั้งต่อไปด้วย.

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school