ReadyPlanet.com
เมืองรังสิตทุ่มงบ300 ล้านสร้างไชน่าทาวน์ถนนคนเดิน article

          นายเดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศบาลเมืองรังสิต กล่าวเปิดเผยว่า รังสิตเป็นเมืองที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันดีมานานแสนนาน เริ่มตั้งแต่ทุ่งรังสิตคลองรังสิต ได้มีการพัฒนาขึ้นมาตามลำดับตามสถานการณ์บ้านเมืองและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ถนนหนทาง สถานศึกษา โรงงานอุตสาหกรรม ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันรังสิตกลายเป็นเมืองใหญ่ผู้คนหลั่งไหลมาปักหลักทำมาหากินกันเป็นจำนวนมากจากแต่ก่อนในการบริหารท้องถิ่นจากสุขาภิบาลมาเป็นเทศบาล ถึงเทศบาลเมืองและอีกไม่นานรังสิตจะยกฐานะเป็นเทศบาลนครซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการอยู่
          นายเดชา ได้เล่าต่ออีกว่า ในปัจจุบันเมืองรังสิตถือว่าตั้งอยู่ในจุดที่มีความเหมาะสมสำหรับเป็นแหล่งท่องเที่ยวไม่แออัดจนเกินไปจากการสำรวจพื้นที่เห็นว่าถ้ามีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว แล้วพื้นที่ของเรามีความเหมาะสมเป็นอย่างมากดังนั้นเราจึงได้มีการประชุมทีมงานผู้บริหารซึ่งผลที่ออกมาทุกคนมีมติเห็นพ้องกันว่าพื้นที่ริมเขื่อนกั้นน้ำริมคลองรังสิตฝั่งทิศเหนือเริ่มจากสะพานแก้วไปจนถึงประตูระบายน้ำ (ประตูดำ) ท้ายตลาดริมทางรถไฟมีระยะทาง 1.3 กม. ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งมีความเหมาะสมที่จะทำเป็นแหล่งค้าขายกึ่งสถานที่ท่องเที่ยว จึงได้มีมติให้ดำเนินการโดยได้ขอความเห็นจากหลายๆ ฝ่ายว่าแนวทางการทำโครงการนี้รูปแบบควรเป็นในลักษณะใดสรุปแล้วส่วนใหญ่เห็นว่ารูปแบบโครงการที่จะทำควรออกมาในลักษณะไชน่าทาวน์ และเป็นถนนคนเดินซึ่งรูปแบบในเบื้องต้นตรงปากทางเข้าเราต้องมีซุ้มมังกรขนาดใหญ่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ส่วนสถานที่เดิมและสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่แล้วเราจะขอความร่วมมือกับประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของเพื่อให้ปรับปรุงรูปแบบในบางส่วนและการตกแต่งก็ต้องทำให้มันกลมกลืนกับสิ่งก่อสร้างใหม่ที่ทางเทศบาลจะมีการตกแต่งและปลูกสร้างเพิ่มเติมนี่คือรูปแบบในเบื้องต้นที่จะเข้ามาปลูกสร้างเพิ่มเติม ในส่วนของคลองรังสิตถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของโครงการคือเราจะย้ายแพที่ทางเทศบาลมีอยู่แล้วมาจอดและทำเป็นตลาดน้ำและจะตกแต่งใหม่ทั้งหมด เพื่อเป็นแพค้าขายสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ของฝาก เครื่องประดับ ของที่ระลึก โดยที่นักท่องเที่ยวเมื่อเข้ามาสัมผัสแล้วจะได้ความรู้สึกเหมือนกับว่าได้เข้ามาอยู่ในไซน่าทาวน์จริงๆ และในส่วนของคลองฝั่งตรงข้ามด้านทิศใต้ซึ่งเป็นของชลประทานซึ่งเป็นอู่จอดเรือแต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วเราก็เคยเข้าไปคุยอยู่หลายครั้งซึ่งทางชลประทานก็ไม่ขัดข้องซึ่งถ้าหากตกลงกันได้แล้วทางเราจะสร้างถนนและทำเขื่อนให้เหมือนกับฝั่งทิศเหนือซึ่งถ้าเป็นไปได้เราจะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมาเที่ยวชมสถานที่ของเรา
 
แหล่งข้อมูล หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -- พุธที่ 2 มิถุนายน 2553




ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school



1

ความคิดเห็นที่ 1 (134385)
avatar
tippy

อยากรู้จังว่าเมื่อไหร่จะเปิดให้จองพื้นที่ขายสินค้า

ผู้แสดงความคิดเห็น tippy (tipsuda-dot-wa-at-spu-dot-ac-dot-th)วันที่ตอบ 2010-06-28 16:46:52



1


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล