ReadyPlanet.com
ลำลูกกาจัดโครงการบ้านมั่นคง

      นายภานุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับนายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำลูกกา และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน จัดโครงการบ้านมั่นคงที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหาความยากจนเป็นนโยบายเร่งด่วนที่จะช่วยให้ประชาชนหลุดพ้นจากปัญหาความยากจน จากการสำรวจประชากรของเทศบาลตำบลลำลูกกา มีประชากรเทศบาลตำบลลำลูกกาได้ปลูกที่อยู่อาศัยบุกรุกในที่ดินของทางราชการ ซึ่งทางการได้ทำการขับไล่ออกจากพื้นที่จำนวน 597 ครัวเรือน 19 ชุมชน และประชาชนบางส่วนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากเป็นผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ จึงได้ดำเนินโครงการตามโครงการสร้างบ้านให้แก่ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส "โครงการบ้านมั่นคง" ในที่ดินของราชพัสดุกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง จำนวน 40 ไร่ ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลลำลูกกา เพื่อจัดสร้างที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสเหล่านั้นได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองอย่างมั่นคง

     ด้านนายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลลำลูกกา กล่าวเสริมว่า โครงการดังกล่าวเพื่อเป็นการสนองตอบนโยบายของรัฐบาล โดยได้นำการพัฒนาในด้านต่างๆ มาสู่ชุมชนเพื่อให้ประชากรในพื้นที่เทศบาลเป็นอยู่อย่างมีความสุข และให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่บุกรุกที่ดินของทางราชการในเขตเทศบาล นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญความเดือดร้อนของประชาชนทั้งด้านการประกอบอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต และด้านอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นเทศบาลตำบลลำลูกกาเป็นองค์กรส่วนท้องถิ่นองค์กรหนึ่งที่ต้องดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักของท้องถิ่นที่ต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาอื่นๆ ซึ่งอาจตามมาอย่างเช่น ปัญหาคนเร่ร่อน ปัญหาที่อยู่อาศัย ปัญหาคุณภาพชีวิตที่ตกต่ำ โดยให้มีที่อยู่อาศัยของตนเองอย่างมั่นคง และดำรงชีวิตอย่างมีความสุข ซึ่งในการจัดโครงการดังกล่าวนั้นเพื่อสร้างบ้านและที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากจนที่ประสบปัญหาที่อยู่อาศัย และไม่ต้องมาเป็นภาระทางสังคมอีกต่อไป ตลอดจนเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตความยากจนของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลลำลูกกาให้ดีขึ้น และสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนได้อีกต่อไป

แหล่งที่มา หนังสือพิมพ์บ้านเมือง -- อังคารที่ 1 มิถุนายน 2553




ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school



1

ความคิดเห็นที่ 1 (136608)
avatar
นน

มีจริงไหม เราส่งอยู่กลัวจัง

 

ผู้แสดงความคิดเห็น นน (0pel-at-futuer-dot-com)วันที่ตอบ 2010-09-27 22:51:08



1


แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น *
ผู้แสดงความคิดเห็น  *
อีเมล 
ไม่ต้องการให้แสดงอีเมล