ReadyPlanet.com
อ.หนองเสือจัดตั้งทุนแม่ของแผ่นดิน article
ปทุมธานี/ นายเอกพร จุ้ยสำราญ ในฐานะผู้อำนวยการต่อสู้เอาชนะยาเสพติด (ศตส.) อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ยาเสพติดนั้นเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายหน่วยงานหาทางป้องกันและปราบปราม จึงได้จัดตั้ง "กองทุนแม่ของแผ่นดิน" ขึ้นกองทุนละ 8,000 บาท เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนในพื้นที่เขต อ.หนองเสือ ในการช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมถึงการแก้ไขพื้นฐานอื่นๆ ของหมู่บ้านและชุมชน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งการแจ้งข่าวสารในเรื่องของยาเสพติด โดยมีเป้าหมายจำนวน 29 หมู่บ้าน ที่มีความเสียสละในการเอาชนะปัญหาของยาเสพติด และกองทุนแม่ของแผ่นดินนั้นเกิดจากความห่วงใยของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงปรารถนาให้พสกนิกรร่วมใจกันในการเอาชนะปัญหายาเสพติด ซึ่งทรงพระราชทานทรัพย์สินส่วนพระองค์ด้วย ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะให้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน ตลอดจนชุมชนทั้งประเทศ
นายเอกพร กล่าวอีกว่า การจัดตั้งเป็น "กองทุนแม่ของแผ่นดิน" ของ อ.หนองเสือนั้น เพื่อจะได้เป็นศูนย์รวมจิตใจ ความศรัทธา และความเสียสละของคนในชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดของหมู่บ้านและชุมชน สร้างความพออยู่พอกิน ตลอดจนความเข้มแข็ง ความเป็นอยู่อย่างพอเพียง และความเข้มแข็งของหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน สำหรับหมู่บ้านหรือชุมชนที่จะได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินดังกล่าวนั้นจะต้องมีองค์ประกอบสำคัญ เช่น ผู้นำหมู่บ้านหรือชุมชนนั้นมีความเข้มแข็ง มีกิจกรรมที่ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม โปร่งใส พร้อมทั้งมีกฎระเบียบในเรื่องของยาเสพติดอย่างชัดเจน และมีผลบังคับใช้อย่างจริงจังต่อส่วนรวม ตลอดจนมีการสำรวจปัญหายาเสพติดในเด็กและเยาวชนในหมู่บ้านหรือชุมชนอย่างสม่ำเสมอ ทั้งนี้ทางอำเภอจะได้ทำการคัดเลือกหมู่บ้านและชุมชนเพื่อเข้ารับพระราชทานเงิน "กองทุนแม่ของแผ่นดิน" จากนายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำกลับมาเป็นเงินขวัญถุง พร้อมทั้งเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากพื้นที่ ก่อให้เกิดชุมชนเข้มแข็ง สร้างความมั่นใจให้กับชุมชนและประชาชนต่อไป
แหล่งที่มา หนังสือพิมพ์บ้านเมือง  12 พฤษภาคม 2553



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school