ReadyPlanet.com
ครม.อนุมัติคลังกู้2.9หมื่น.สร้างรถไฟฟ้าสีแดง
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีไฟเขียวคลังกู้เงิน 2.9 หมื่นล้านบาท เดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงบางซื่อ - รังสิต และ บางซื่อ - ตลิ่งชัน
นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติตามที่กะทรวงการคลังเสนอ แนวทางการทำสัญญากู้เงินเพื่อใช้ในโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-รังสิต) ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) วงเงินรวม 2.9 หมื่นล้านบาท แยกเป็นการให้กระทรวงการคลัง ทำสัญญากู้เงินจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น(ไจก้า)จำนวน 2.27 หมื่นล้านบาท  โดยวงเงินกู้ดังกล่าวจะนำมาใช้เป็นค่าใช้จ่ายในโครงสร้างพื้นฐานงานโยธา ระบบไฟฟ้า เครื่องกล ตู้รถไฟฟ้า ค่าจ้างที่ปรึกษาและค่าเผื่อเหลือเผื่อขาด
นอกจากนี้ยังอนุมัติให้กระทรวงการคลังกู้เงินจากในประเทศ และให้การรถไฟแห่งประเทศไทยกู้ต่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย สำหรับงานระบบไฟฟ้าเครื่องกล ตู้รถไฟฟ้า ค่าจ้างที่ปรึกษางานระบบไฟฟ้า เครื่องกลและภาษีมูลค่าเพิ่ม ช่วง บางซื่อ - ตลิ่งชัน  วงเงิน 6,243 ล้านบาท
ทั้งนี้ ให้สำนักงบประมาณพิจารณาจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปีเป็นงบชำระหนี้ให้แก่ รฟท. เฉพาะในส่วนค่าโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐบาลเป็นผู้รับภาระเพื่อใช้ชำระหนี้คืนแก่แหล่งเงินกู้โดยตรงทั้งในส่วนเงินต้น ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องตามหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขที่กระทรวงการคลังจะได้ตกลงกับ รฟท.ต่อไป

04 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:27 น.

แหล่งข้อมูล  http://www.posttoday.com




ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท