ReadyPlanet.com
แผ่นปูนร่วงทับคนงานก่อสร้างดับใน ม.ธรรมศาสตร์

 

  เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2554 พ.ต.ท.กวีรัตน บังคมธรรม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุแผ่นปูนขนาดใหญ่ ร่วงลงมาทับคนงานจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย เหตุเกิดบริเวณชั้น 3 อาคารโดมบริหาร ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับอาสาสมัครมุลนิธิร่วมกตัญญู

       ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นชั้น 3 ของอาคารโดมบริหาร ซึ่งอยุ่ในระหว่างการปรับปรุงขยายห้องให้กว้างขึ้น เจ้าหน้าที่พบร่างชายถูกแผ่นปูนขนาดใหญ่ กว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 15 เมตร ทับอยู่บนหลังในสภาพนั่งอยู่กับพื้น ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายวิษณุ ยอดแย้ม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73/1 ม.8 ต.กระจิว อ.พาชี จพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมุลนิธิร่วมกตัญญูต้องนำเครื่องมือตัดถ่าง มาทำการงัดร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากแผ่นปูน

       สอบสวนนายไพฑูรย์ ฤทธิเดช อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 ม.8 ต.กระจิว อ.พาชี จ.พระนครศรีอยุธยา คนงานก่อสร้างกล่าวว่า ตนเองและผู้ตายรวมทั้งเพื่อนคนงานอีกทั้งหมดรวม 7 คน ได้มีทำงานตกแต่งขยายห้อง ที่ชั้น 3 ที่เกิดเหตุแห่งนี้เป็นวันที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ ได้ทำการทุบฝาผนังห้องด้านในออกไปเพื่อขยายห้องให้ใหญ่ขึ้น ระหว่างนั้นผู้ตายได้เดินผ่านไปยังจุดที่ได้ทุบผนังห้องออกไปแล้ว จู่ๆแผ่นปูนขนาดใหญ่ที่คาดว่าเป็นแผ่นผนังห้องของชั้นที่ 4 ได้หลุดล่วงลงมาทับร่างของนายวิษณุ จนเสียชีวิตดังกล่าว

       หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่แผ่นปูนร่วงลงมาทับคนงานจนเสีนชีวิตนั้น น่าจะมาจากการที่คนงานได้ทุบฝาผนังปูนออกไปทำให้ผนังปูนที่อยู่ชั้นบนขึ้นไป ไม่มีอะไรรองรับจึงทำให้ผนังปูนชั้นบนร่วงตามลงมา อย่างไรก็ตามจะได้ติดตามตัววิศวกร หรือผู้ควบคุมงานมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกทั้งเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตจะได้นำส่งชันสูตรยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต่อไป

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมทั้ง รปภ.ได้ออกมากันผู้สื่อข่าว ไม่ยอมให้เข้าไปในที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยายามกันผู้สื่อข่าวไม่ยอมให้พุดคุยกับคนงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

 

ข่าวโดย  พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://77.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท