ReadyPlanet.com
6คนงานลงไปล้างถังขาดอากาศหายใจคับ 1

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 เมษายน 2554 เจ้าหน้าที่อาสามัครมูลนิธิกู้ภัยปอเต็กตึ้งได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดภายในโรงงาน บริษัท พีที บรรจุภัณฑ์ จก. หรือ หจก.โรงงานกระดาษปทุมธานี ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วจึงได้รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับรับคนเจ็บดังกล่าว

       เมื่อไปถึงโรงงานดังกล่าวพบผู้หมดสติจำนวน 6 รายอยู่ภายในถังสแตนเลสสำหรับปั่นเยื่อกระดาษมีขนาดความกว้าง 2 เมตร ลึกประมาณ 5เมตร ส่วนปากถังมีความกว้างประมาณ50ซม.หลังจากที่ทราบว่ามีผู้บาดเจ็บอยู่ในนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการหย่อนเชือกและลงไปเพื่อช่วยเหลือนำคนงานที่หมดสติดังกล่าวออกมาแล้วรีบนำตัวส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลใกล้เคียงทันที ต่อมาทราบชื่อทราบชื่อคนงานที่ได้หมดสติจากการทำงาน คือ นายปาน กระสิริ อายุ 36 ปี ,นายอภิวัฒน์ ภาคลำเจียก อายุ 20 ปี ,นายประโมทย์ พูลศรี อายุ 32 ปี ซึ่ง 3 คนนี้รักษตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซ็นคารอสปทุมธานี ส่วนอีก 3 คนถูกนำตัวส่ง รพ.กรุงไทย ย่านอำเภอปากเกร็ด ประกอบด้วย นายอำนาจ เอมจิตต์ ,นายมนูศักดิ์ ปรามบอด และนาย ชาญยุทธิ์ เจียมจำรัส ซึ่ง 3 คนหลังนั้นยังไม่ทราบอายุ และกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงไทยย่านปากเก็ด จังหวัดนนทบุรี

       จากการสอบถาม นายสมิง มนทบ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บขาดอากาศหมดสติอยู่ภายในท่อ นั้นให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า วันนี้เป็นวันเปิดโรงงานในวันแรกหลังจากที่ทำการหยุดติดต่อมาหลายวันเนื่องจากช่วงเทศกาลสงกานต์ และได้มี้คนงานกลุ่มของตนจำนวน 10 กว่า มีหน้าที่ดูแลเรื่องการล่างท่อดังกล่าว โยมี 6 คนที่กำลังรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆในขณะนี้ที่ลงไปทำการล้างถังปั่นเยื่อกระดาษในช่วงบ่าย และขณะกำลังทำงานกันอยู่นั้นตนเองเห็นว่าเพื่อนร่วมงานอีก 6 คนที่ลงไปเงียบเสียงลง จึงได้พยายบามตะโกนเรียกเพื่อนร่วมงานแต่ก็ไม่เห็นมีใครตอบกลับมาจึงเห็นท่าไม่ได้จึงได้ตะโกนบอกเพื่อที่เหลือซึ่งล้างถังอยู่ทางด้านบน ให้ช่วยหย่อนเชือกลงไป แล้วตนได้งเข้าไปตรวจสอบก็พบว่าเพื่อทั้ง 6 คนนั้นนอนหมดสติอยู่ภายในก้นถังดังกล่าว จึงได้ตะโกนบอกเพื่อให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่และรีบนำตัวเพื่อรักษาต่อทันทีที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซ็นต์คาลอส ปทุมธานีดังกล่าวซึ่งก่อนที่จะช่วยออกมาได้สำเร็จคนงานทั้ง6คนหมดสติอยู่ภายในถังเกือบ 20 นาที กว่าจะช่วยรีบนำออกมาจากถังมาได้และได้รีบนำตัว6คนงานที่หมดสติช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

       ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่าจะได้เรียกตัวทางเจ้าของโรงงานมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องของระบบความปลอดภัยต่อพนักงาน

       และล่าสุดได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลกรุงไทยปากเกร็ดว่า นายมนูญศักดิ์ ปราบนอก 1ใน 6 คนงานที่ลงไปล้างถังดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้วที่ รพ.กรุงไทย

      

ข่าวโดย     พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://www.rangsitcity.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท