ReadyPlanet.com
นักเรียนซุกระเบิดขวดตกพื้นโรงเรียนระเบิดเจ็บ 7 รายสาหัส 2 ราย ‏2 article

 เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 31 มกราคม 2554 พ.ต.ท.ธีระ ประสิทธิ์ศุภกานต์ สารวัตรเวรสอบสวนสภ.คูคต ได้รับแจ้งมีเหตุนักเรียนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายจุดเกิดอยู่ภายในโรงเรียนระเบียบวิทยา ถนนลำลูกกา ตั้งอยู่เลขที่ 7 หมู่ที่ 18 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ปรีดา พงษ์เศรษสันต์ รองผบก.หน.(ศพฐ1) พ.ต.ท.อุดม สุขประเสริฐ สว.สส.สภ.คูคต กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจำหนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่(ศพฐ1) อาสาสมัครร่วมกตัญญู

       ที่เกิดเหตุบริเวณซอกตึกชั้นที่1 ของอาคาร 40 ปี ซึ่งเป็นอาการที่ใช้ทำการเรียนการสอน ภายในโรงเรียนระเบียบวิทยา พบเด็กนักเรียนชายสวมชุดนักเรียนนอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือ บางส่วนคณะครูอาจารย์ให้ความช่วยเหลือนำส่งคลีนิคเวชพิทักษ์ซึ่งอยู่ใกล้เคียงโรงเรียนให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ทางคลีนิคไม่สามารถรองรับไหวจึงให้อาสาสมัครร่วมกตัญญูให้ความช่วยเหลือนำส่งร.พ.บีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนมีนายภูวดล หมายสุข ชั้น ม.5/1 เด็กชายศุภกร วรรณพุ่ม ชั้น ป.6/4 นายณัฐพร นามอนุรักษ์ ชั้น ม.5/2 นายธนวัฒน์ สืบนุกานต์ ชั้น ม.3/1 นายศรุต อยู่สงฆ์ ชั้น ม.3/1 นายสันติภาพ โพธิ์ยอง ชั้น ม.3/1 นายสาโรจน์ ศรีคร้าม ชั้น ม.3/1 นายพัฒนพงษ์ มงคลคุ้ม ชั้น ม.3/1 และนายภิวัฒน์ พิมพ์ประยูร ชั้น ม.3/1 เนื่องจากเป็นเวลาเลิกเรียนทำให้การจราจรติดขัดความช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากอาสาสมัครร่วมกตัญญูต้องทำการย้อนศรเพื่อรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบโดยละเอียดพบนักเรียนชายบาดเจ็บจำนวน 9 ราย จากกการตรวจสอบพบถูกแรงประทัดยักษ์ที่ภายบรรจุด้วยดินดำที่ใช้ประกอบระเบิด ข้าวสาร และเศษกระเบื้อง ถูกบรรจุอยู่ในขวดแบรนด์และพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ

       ทางด้าน อ.ชัยณรงค์ เปลี่ยนวิจารณ์ อาจารย์พิเศษฝ่ายศิลปะ เปิดเผยว่าขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่ทางโรงเรียนปล่อยให้นักเรียนเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน ขณะนั้นตนกำลังเดินเพื่อไปดูแลความเรียบร้อยบริเวณประตูโรงเรียนแต่ทันใดนั้นได้เกิดเสียงระเบิดขึ้นจึงเดินไปดูพบเด็กนักเรียนชายนอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือตนและคณะครูอาจารย์จึงลำเลียงส่งสถานพยาบาลใกล้เคียงเบื้องต้น

       ทางด้าน เรืออากาศโท ชโลทัย ชื่นวิทยา ผอ.โรงเรียนระเบียบ เปิดเผยว่า ภายในโรงเรียนเปิดการเรียนการสอบระดับอนุบาล ถึงมัธยมศึกษาชั้นที่3 มีนักเรียนทั้งสิ้น2,000กว่าคน ในช่วงเย็นของแต่ละวันนั้นอาจารย์ของทางโรงเรียนจะมีการตรวจค้นอาวุธทุกเย็นขณะเลิกเรียน และในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นทางโรงเรียนได้ปล่อยนักเรียนกลับบ้านแล้ว ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บนั้นกำลังเดินทางกลับ จากการสอบสอบถามเพื่อนเด็กนักเรียนชั้น ป.5 พบว่าระเบิดดังกล่าวถูกบรรจุอยู่ในขวดแบรนด์พันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ จากนั้น ด.ช.ไก่ (นามสมมุติ) ผู้ที่ได้รับระเบิดจากรุ่นพี่ชั้นม.3 ที่ฝากไว้กำลังเปิดดูด้วยความสงสัยโดยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนยืนมุงอยู่ด้วย เพื่อนำทิ้งถังขยะ ทันใดนั้นขวดแบรนด์ที่ภายในบรรจุไปด้วยแก๊ปดินระเบิด และเศษกระเบื้อง เกิดตกลงที่พื้นของอาคารทำให้เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลนั้นทางโรงเรียนรับดูแลทั้งหมดทุกราย

       จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ หลุมที่เกิดจากแรงระเบิดกว้างประมาณ 3 ซ.ม.ลึกประมาณ 2 ม.ม. และมีหยดเลือดไหลเป็นทางอีกจำนวนมาก ทางด้านอาการของนักเรียนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นบางส่วนแพทย์ทำการรักษาและอนุญาตให้กลับบ้านได้ และมีอยู่2 รายที่อาการสาหัสต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียูของทางโรงพยาบาลรพ.บีแคร์เมดิคอลเซ็นเตอร์ เนื่องจากโดนเศษกระจกเข้าบริเวณดวงตาอยู่ระหว่างนำเข้าห้องผ่าตัด ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของสภ.คูคตสามารถควบคุมตัวนักเรียนที่เป็นผู้ประดิษฐ์ระเบิดได้แล้วชื่อนายมาร์ค นามสมมุติ อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.

 ข่าวโดย   อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com




ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท