ReadyPlanet.com
ไฟฟ้ารัดวงจรไหม้ห้องผอ.โรงเรียนวัดเวฬุวันเสียกว่าห้าหมื่นบาท article

 

 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 พ.ค.53 พ.ต.ท.จารุวัฒน์ สรรพอุดม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ได้รับแจ้งเหตุจากโรงเรียนวัดเวฬุวัน ม.1 ต.บางพูด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องผู้อำนวยการขอรถดับเพลิงไปช่วยดับด้วย

       จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพูด ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนไม้สองชั้นไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้นล่างห้อง นายประสิทธิ์ แก้วสด ผอ.โรงเรียนขณะเกิดเหตุตัว ผอ.ไปราชการ โดยมีนางไพรวัลย์ อ่อนพลัด อาจารย์2ระดับ7 กำลังสอนหนังสือนักเรียนห้อง 4/2 ได้มีนักเรียนร้องบอกครูว่ามีควันไฟออกมาจากห้อง ผอ.จึงได้ให้นักเรียนช่วยกันนำถังน้ำตักลาดไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องทำงาน ผอ.โรงเรียน และขณะนั้นรถดับเพลิง อบต.บางพูด ได้มาถึงจึงช่วยดับเพลิงไว้ได้ ทำให้เพลิงลุกไหม้ชั้นเก็บเอกสารทางราชการในห้อง ผอ.และเครื่องปริ้นเตอร์ และวิทยุ ลามติดผาผนังห้องไหม้เกรียมขึ้นฝ้า ค่าเสียหายกว่าห้าหมื่นบาท และโชคดีที่ดับได้ทันไม่อย่างนั้นเด็กนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ชั้นบนกว่า 200 คน คงวิ่งหนีเหยียบกันแน่

       จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าจุดที่เกิดเหตุอยู่ตรงหน้าต่างห้อง ผอ.แต่ไม่มีปั๊กไฟฟ้าแต่มีสายพ่วงเสียบไฟฟ้าไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่ทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจรได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานวิทยาการเขต 11 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school