ReadyPlanet.com
นักศึกษา ม.ราชมงคลธัญบุรีบำเพ็ญประโยชน์รักษาคลองทั้งสองฝั่ง‏ article

 

  วันที่ 27 พ.ย. 53 ผศ.ชลิตต์ มธุรสมนตี รองคณะบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ได้นำนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีจำนวน 200 คน ทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์แนวคลองหกทั้งสองฝั่งเกือบ 20 กิโลเมตร ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553

       ผศ.ชลิตต์ มธุรสมนตี กล่าววว่าคลองหกเป็นคลองที่ใช้น้ำทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีความตระหนักในเรื่องคุณค่าของน้ำในคลองจึงได้มีการประสานไปยัง คุณนำศักดิ์ อุทัยศรีสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่จะช่วยกันพัฒนาคลองหกทั้งสองฝั่งให้สวยงามปรับสภาพภูมิทัศน์ให้น่าอยู่มีสภาพน้ำที่สามารถนำใช้ในทางเกษตรกรรมได้ จึงได้นำนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์จำนวน 1,000 คนมาช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์เก็บกวาดร่วมทั้งขยะต่างๆที่ถูกทิ้งลงไปในคลอง ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไปถึงวันที่ 28 ธ.ค. เพื่อฟื้นฟูคลองหกให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม ตลอดความเกือบ 20 กิโลเมตร ร่วมทั้งรณรงค์ให้นักศึกษาตลอดจนประชาชนให้หันกลับมารักคลองเหมือนเดิม และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 นี้ด้วย.

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school