ReadyPlanet.com
เพลิงไหม้ร้านเครื่องเขียนขณะนร.นศ.ซื้อของหนีตาย/

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2553 พ.ต.ท. ธีระ ประสิทธิ์ศุภกานต์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารร้านเครื่องเขียนสีรุ้ง หน้าปากทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอก เลขที่ 300/40 หมู่ 13 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงน้ำรถน้ำจากเทศบาลเมืองคูคตและเทศบาใกล้เคียงเข้าช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้

       ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์การศึกษา พบเพลิงลุกไหม้จากบริเวณชั้น 2 ของอาคาร เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันควบคุมเพลิงกันอย่างหนักเนื่องจากบริเวณชั้นดังกล่าวเป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์การเรียน และกระดาษหนังสือ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ยากต่อการควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงในการควบคุมเพลิงเพิ่มอีก เพื่อป้องกันเพลิงไหม้ลุกลามไปบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง กระทั่งใช้เวลานาน กว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ มีรายงานว่าระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้มีนักเรียน นักศึกษา ประมาณ 7-8 คน กำลังเดินซื้อของภายในร้านดังกล่าว และมีเจ้าของร้านและลูกจ้างอยู่ภายในร้าน จึงพากันรีบหนีเพลิงที่ลุกไหม้ออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

       นางลั้ง แซ่เอียว อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า ร้านของตนเองเปิดเป็นร้านขายเครื่องเขียนและอุปกรณ์การเรียน ขณะนั้นมีลูกค้าเป็นเด็กนักเรียนและนักศึกษาจำนวน 7-8 คน กำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่ภายในร้าน ก็ได้มีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าเห็นไฟไหม้จากชั้น 2 จึงวิ่งออกมาดูนอกร้านพบว่าเกิดเพลิงลุกไหม้จริง จึงรีบตะโกนเรียกให้ลูกค้ารีบออกจากร้าน ในส่วนของอาคารที่บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 เป็นที่เก็บอุปกรณ์การเรียน พวกหนังสือ และกระดาษ และที่ชั้น 2 ก็เป็นห้องนอนของตนเองซึ่งมีทรัพย์สินและของมีค่าอยู่ในห้องนอน แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปบนชั้น 2 ได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้เป็นวงกว้างแล้ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยประสานรถดับเพลิง

       ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากบริเวณชั้น 2 ของอาคารซึ่งส่วนที่เก็บของที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

ข่าวโดย  พนอ ชมภูศรี/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท