ReadyPlanet.com
ปทุมธานีเตรียมระดมพลเรือกว่าหนึ่งร้อยลำกำลังพลกว่าหมื่นคนเข้าศิริราช‏ article

 

นายโชคชัย เดชอมรธัญ ปลัดจังหวัดปทุมธานี และนายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันเป็นประธานการประชุมคณะข้าราชการ , สมาชิกสภาจังหวัดปทุมธานี ,กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ณ ห้องประชุมสภาชั้น 5 อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อเตรียมความพร้อมในการเตรียมการจัดกิจกรรมโครงการมหกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553

       นายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้รับมอบหมายจากนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้ร่วมดำเนินการเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติ ฯ ของจังหวัดปทุมธานี โดยประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนจำนวนไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคนเข้าร่วมงานกิจกรรมในส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) และเตรียมความพร้อมในเรื่องการเดินทางในเส้นทางน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา จากจังหวัดปทุมธานี ไปยัง โรงพยาบาลศิริราช โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้มีการเตรียมการไว้อย่างพร้อมเพียง โดยเตรียมเรือใหญ่ที่ใช้ลากจูงเรือขนทรายในแม่น้ำเจ้าพระยา ชนิดเรือไอ้โม่งเพื่อใช้เป็นยานพาหนะไว้จำนวน 1 ร้อย 5 ลำ และเรือนำขบวนอีก 9 ลำ โดยเรือไอ้โม่งนั้นจะประดับดอกไม้ที่ประดิษฐ์โดยคณะครู อาจารย์ และนักเรียนในสังกัดวิทยาลัยเทคนิค กรมอาชีวะศึกษา ลำละ 84 ดอกพร้อมด้วยเสียงสีอันสวยงาม และเรือนำขบวนจะประดับด้วยดอกบัวยักษ์จำนวนลำละ 9 ดอกพร้อมด้วยการแสดงวัฒนธรรมไทย ,วัฒนธรรมรามัญ และแสงสีต่าง ๆ บนเรือ ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้เตรียมความพร้อมและทุ่มเทกับการเตรียมงานในครั้งนี้ เพื่อหวังให้พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยได้มีความสุข เห็นภาพของความสามัคคีของพี่น้องชาวไทยทุกคน และในวันที่ 2 ธันวาคม 2553 นี้ได้เตรียมประสานกับทางจังหวัดปทุมธานี ปิดสะพานข้าแม่น้ำเจ้าพระยา “ สะพานปทุมธานี 1 ” เพื่อเตรียมความพร้อมและซักซ้อมใหญ่การจัดกิจกรรมให้เหมือนกับสะพานพระปิ่นเกล้า เพื่อในวันเคลื่อนขบวนจริงจะได้มีความพร้อมและไม่เกิดความผิดพลาด

       ทางด้านนายโชคชัย เดชอมรธัญ ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในวันที่ 5 ธันวาคม 2553 นี้ ในภาพรวมของจังหวัดนั้นจะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ใน 2 ส่วนด้วยกันคือ ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และร่วมกับส่วนกลาง กรุงเทพมหานคร สำหรับในการเตรียมพลเข้าสู่ส่วนกลางนั้น ในเรื่องอาหารหรือเสบียงสำหรับกำลังพล จังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี เตรียมความพร้อมระดมผู้ประกอบการภาคเอกชน ร่วมประกอบอาหารส่งเสบียงให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 1 หมื่นคนได้อย่างต่อเนื่องและในส่วนของส่วนราชการต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมเดินทางไปกับประชาชน ก็มีการเตรียมความพร้อมและการรักษาความปลอดภัยในการเดินทางไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้กำลัง อส.ของจังหวัดปทุมธานีทั้งหมดที่มีอยู่เข้ามาดูแลการจัดงานในครั้งนี้ให้สุดความสามารถ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจ และเตรียมความพร้อมเข้าร่วมกันได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ที่ลงเรือนั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้สนับสนุนเสื้อชูชีพ และโคมไฟ เสร็จงานแล้วแจกให้เป็นของที่ระลึกกลับบ้าน ทุกคน

       ปลัดจังหวัดปทุมธานี กล่าวต่อไปอีกว่าในส่วนของการจัดงานเฉลิมพระเกียรติในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นั้นเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม จะมีการแสดงภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ ฯ 100 จอในพื้นที่ วันที่ 3-4 ธันวาคม 2553 จะมีพิธีปลงผมนาคและบรรพชาอุปสมบท พระภิกษุสามเณรหมู่จำนวน 999 รูป พิธีมอบรถยนต์ตรวจการณ์ให้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อใช้ตรวจรักษาความสงบเรียบร้อยในตำบลที่รับผิดชอบจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจำนวน 53 คัน ( ตำบลละ 1 คัน ) และในวันที่ 5 ธันวาคม 2553ในช่วงเช้าจะมีการทำบุญตักบาตร ปล่อยนก ปล่อยปลา ขยายพันธุ์ปลาในแม่น้ำเจ้าพระยาถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ การประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณในการเป็นข้าราชการที่ดีและเป็นพลังของแผ่นดิน และพิธีขอพร (ดูอา) และในช่วงค่ำจะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร จึงขอเชิญชวนประชาชน.

 

ข่าวโดย   อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school