ReadyPlanet.com
นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ท้อใจไม่ได้รับความยุติธรรม article

นาย ธีระวัฒน์ หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กล่าวว่า จากกรณีที่ มีเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) เข้ามาสอบถามตรวจสอบเรื่องการใช้งบประมาณของเทศบาลตำบลธัญบุรีเกี่ยวกับภัยพิบัติน้ำท่วมว่าใช้เงินผิดประเภท ผมก็ขอชี้แจงว่าการใช้เงินสะสมเนื่องจากเงินสะสมมีเพียงพอและเหตุผลที่ไม่ใช้เงินสำรองจ่ายเนื่องจากเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ได้ประกาศใช้ในไตรมาสที่1 อีกทั้งเงินสำรองจ่ายที่จัดตั้งไว้อาจจะไม่เพียงพอ ในเหตุความจำเป็นอื่นๆที่เทศบาลอาจต้องใช้ในการบริหารจัดการงบประมาณในแต่ละหมวดและประเภท ซึ่งจัดต้ังไว้ค่อนข้างเป็ฯสัดส่วนมีอยู่อย่างจำกัด อาจะไม่สามารถโอนมาเพิ่มได้ คณะผู้บริหารได้พิจารณาแล้ว สมควรที่จะใช้เงินสะสม ทั้งนีเ้พื่อให้การบริหารงานงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้อนุมัติจ่ายขาดเงินสะสมตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ประกอบกับมีหนังสือสั่งการมาว่าให้ทางท้องถิ่นสามารถใช้เงินสะสมได้ในเรื่องเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆเราก็เลยได้นำเงินสะสมที่เรามีอยู่ประมาณ 300 กว่าล้านมาแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับภัยพิบัติน้ำท่วมในครั้งนี้ เราใช้เงินงบประมาณอย่างประหยัดอยู่แล้ว โดยมีคณะกรรมการออกตรวจสอบผู้เดือดร้อนตามความเป็นจริงก่อนที่จะ จัดซื้อถุงยังชีพอออกแจกจ่าย ซึ่งการแจกจ่ายประชาชนที่เดือนร้อนก็มีการเซ็นรับทุกคน แต่ก็มีข่าวออกไปว่าถุงยังชีพของเทศบาลไม่ได้คุณภาพ โดยระบุว่าน้ำปลาจะต้องเป็นน้ำปลาตราทิพรส ซึ่งถ้าเราไปเจาะจงยี่ห้อต่างๆ ตนคิดว่าการจัดซื้อจัดจ้างจะไปเอื้อให้กับบริษัทใดบริษัทนึงซึ่งก็ผิดระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งหลักการการจัดซื้อสินค้าจะต้องมีเครื่องหมายรับรองคุณภาพและมีตราองค์การอาหารและยา(อย) และการดำเนินการทุกขั้นนตอนตนเองได้ทำเรื่องรายงาน ไปที่อำเภอและจังหวัดทุกขั้นตอน

       นาย ธีระวัฒน์ หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผมก็จะชี้แจงให้ประชาชนให้รับทราบว่าถุงยังชีพที่ยังเหลืออยู่ในเทศบาล เป็นถุงยังชีพที่เหลือจากการแจกรอบแรกในตอนเกิดน้ำท่วมใหม่ๆ ตนคิดว่าจะแจกถุงยังชีพให้หมดภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้เพื่อเยียวยาในงวดที่สอง การแจกถุงยังชีพของผม ผมคิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของท้องถิ่นในประเทศไทย แต่ละครัวเรือนจะได้รับครัวเรือนละ 1 ถุงและมีการเซ็นชื่อยืนยันบุคคลตามเลขที่บัตรประชาชนเรียบร้อย มีตัวตน แต่ข่าวออกไปว่าผมทุจริตในถุงยังชีพ ผมซื้อทั้งหมด 5000 ถุงเพื่อแจกให้ประชาชนให้ทั่วถึง โดยปัจจุบันได้แจกถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยไปแล้ว 2400 ชุด และจำนวนถุงยังชีพที่เก็บรักษาอยู่มีจำนวน 2600 ชุด สามารถมาตรวจสอบได้ แล้วมากล่าวหาว่าผมทุจริต แต่ของผมยังอยู่ครบบริบูรณ์ที่แจกไปก็มีหลักฐานมีผู้รับ ผมก็เลยงงเหมือนกัน ถ้าสังคมบิดเบือนแบบนี้ ผมคิดนี้คือเกมการเมืองที่จ้องทำร้ายกัน ผมคิดว่าที่มีกระแสข่าว เตรียมการกันมา ข้อมูลต่างๆมาขอตรวจสอบ ตนก็ให้ตรวจสอบได้ ไม่เคยปิดบัง เพราะทำด้วยความโปร่งใส หากมีการสอบถามมาตนก็ตอบไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ถ้าผมไม่ได้ทำจริง ผมคงไม่กล้าให้เอกสารไปตรวจสอบในเวลานั้นได้ เพราะเรามีขั้นตอนมีการทำเอกสารอย่างถูกต้อง ผมคิดว่าวันนั้นที่เขามาขอข้อมูล ในใจผมคิดว่าเป็นข่าวดี เราทำงานน่าจะได้คำชมเชย แต่กลับตรงกันข้ามมาว่าผมทุจริตมันเป็นสิ่งที่โหดร้ายสำหรับผม ผมก็จะทำหนังสือชี้แจงไปยังทีวี หนังสือพิมพ์ที่ลงข่าว ที่จริงแล้วหลักฐานมันบิดเบือนไปจากความจริง ของเรามีครบอยู่ครับ มีครบทุกอย่าง ตั้งแต่่วันที่ 21 เราทำมาผมเดินแจกถุงยังชีพด้วยตัวเอง เราเดินแจกด้วยตัวเอง สำรวจด้วยตัวเอง จนหน้าดำขึ้นฝ้า แต่พอผลออกมาผมเริ่มท้อแล้วจริงๆ ของที่แจกเรามีอย.รับรองทุกรายการ ผมว่าของในถุงยังชีพของผมมีครบทุกอย่าง 1 ถุงมีมูลค่า 350 บาท สำรวจราคาแล้วว่าถูกกว่าท้องตลาด แม้แต่ปปท.ที่มาขอถุงยังชีพผมก็ให้ไป เพราะผมบริสุทธิ์ใจ แต่ไม่ได้รับความยุติธรรม ตนเองก็จะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปที่สำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ผมก็จะขอไปพบท่านนายกเองเลย เพื่อไปชี้แจงในกรณีนี้ผมบริสุทธิ์ใจมากที่สุด
 
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school