ReadyPlanet.com
ตำรวจสืบสวนคลองหลวงโชว์ฝีมือรวบคนร้ายยกตู้เซฟ article

 

เมื่อเวลา 11.00.น.วันที่ 22 พย. พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง.ผบก.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ต.วิศิษฏ์ มะอักษร สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายไพโรจน์ บุญเรือง อายุ41ปีอยู่บ้านเลขที่114หมู่1ต.นพรัตน์อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยของกลางแหวนเพชร เครื่องเพรช และทองรูปพรรณจำนวนหลายรายการ โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในบ้านของ น.ส.สุรางค์ ผิวอ่อน ดารานักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่รู้จักกันนาม “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” อายุ 37 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 29/1427 หมู่บ้านวรารักษ์ ซ.5 หมู่2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีซึ่งได้ทรัพย์สินจำพวกเพชรทองไปหลายรายการรวมมูลค่ากว่า1ล้านบาท ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายไพโรจน์ บุญเรือง อายุ41ปีปัจจุบันมีบ้านพักอยู่ที่หอพักอุษณีย์อพาร์ทเม้นท์ซอยเพชรเกษม92/2แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงออกเกะรอยติดตามจับกุมตัวนายไพโรจน์ได้ที่หอพักดังกล่าว พร้อมทั้งได้สอบสวนทำการตรวจยึดของกลางได้จำนวนหลายรายการซึ่งของกลางทั้งหมดได้ตรงกับที่ทาง “จิ้งหรีดขาว”แจ้งไว้

       จากการสอบสวนนายไพโรจน์ ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ตู้เซฟที่บ้านพักของ “จิ้งหรีดขาว”จริงเนื่องจากในวันเกิดเหตุเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่และเห็นว่าภายในบ้านได้ปิดประตูปิดไฟในบ้านหมด จึงได้ปีนรั้วเหล็กเข้าไปด้านในบ้านจากนั้นได้จัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆลงมือตัดกุญแจเข้าไปด้านในและรื้อค้นทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านทั้งชั้นบนและชั้นล่างจึงพบเห็นตู้เซฟดังกล่าววางอยู่ในห้องนอนและเป็นตู้เซฟขนาดเล็กมีน้ำหนักไม่มากจึงได้นำลงมาใส่ถุงกระสอบผ้าสำหรับหางเครื่องที่วางอยู่หน้าบ้านจากนั้นได้นำขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ขับมาจอดข้างบ้านและขับหลบหนีออกผ่านตู้ยามหน้าหมู่บ้านไปอย่างหน้าตาเฉย กระทั่งถึงที่ห้องพักอุษณีย์อพาร์ทเม้นท์ซอยเพชรเกษม92/2แขวงบางแคเขตบางแค กรุงเทพมหานคร แล้วใช้เครื่องมืองัดเปิดตู้เซฟออกจากนั้นนำทรัพย์สินไปขายตามร้านรับซื้อในเขตกรุงเทพมหานครแล้วนำเงินที่ขายได้ไปซื้อรถเก๋งมาขับ กระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าวซึ่งต่อมาหลังจากแถลงข่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุโดยมี "จิ้งหรีดขาว"พาเข้าไปชี้ตามจุดเกิดเหตุต่อไป

              ด้าน น.ส.สุรางค์ ผิวอ่อน ดารานักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่รู้จักกันในนาม “จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ” อายุ 37 ปี กล่าวเปิดเผยว่าความรู้สึกว่าตนรู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้และรู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเนื่องจากหลังเกิดเหตุเป็นต้นมาตนรู้สึกไม่สบายใจถึงขั้นคิดที่จะขายบ้านหลังนี้แล้วจะไปหาที่อยู่ใหม่ที่ปลอดภัยกว่านี้เพราะเสียดายทรัพย์สินมีค่าที่ตนเองเก็บเงินซื้อจากการเล่นคอนเสิร์ตมาหลายปีซึ่งจากการตรวจสอบทรัพย์สินของตนแล้วทราบว่ายังได้มีกำไลเพชรมูลค่ากว่า 300,000 บาท ที่ยังไม่ได้คืนมาและแหวนเพชรอีก3วงมูลค่าวงละ70,000บาท รวม210,000บาท และยังมีอีกหลายรายการที่ยังไม่ได้คืน ทั้งนี้ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยขยายผลว่าผู้ต้องหานำกำไลเพชรและแหวนเพชรของตนไปขายที่ไหนเพชรทรัพย์สิน2ชิ้นนี้มีคุณค่ากับตนมาก และต้องขอขอบคุณพี่ๆน้องๆสื่อมวลชนที่ให้ความสนในการเฝ้าติดตามข่าวของตนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะแฟนเพลงที่เวลาตนไปแสดงคอนเสิร์ตที่ไหนจะคอยไปตามให้กำลังใจให้ต่อสู้เผชิญกับปัญหาที่เกิดเหตุขึ้นอีกด้วย

 

ข่าวโดย   อนันต์ วิจิตรประชา/ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท