ReadyPlanet.com
อบต.บ้านใหม่แข่งขันเรือยาววันลอยกระทงชิงถ้วยพระราชทาน

 

นายสมบูรณ์ ปานย้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้จัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ณ สวนพุทธธรรมบายตึ๊กเจีย

       โดยมีนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้มาเป็นประธานเปิดงาน ในการแข่งขันเรือยาวประเภท 30 ฝีพาย ซึ่งมีเรือเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 12 ลำ และเรือท้องถิ่นจำนวน 6 หมู่บ้านได้นำเรือมาแข่งขันกันในงานนี้

       ทางด้านนายสมบูรณ์ ปานย้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ได้กล่าวว่าหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและน้ำได้ลดลงไปมากแล้ว ทาง อบต.จึงได้จัดงานแข่งขันเรือยาวและเรือหมู่บ้านเพื่อคลายเครียดหลังถูกน้ำท่วมมาแรมเดือน และพร้อมกันนี้ได้จัดประเพณีลอยกระทงในช่วงเย็นให้ชาวบ้านที่ได้มาร่วมงานได้ลอยกระทงหลังแข่งขันเรือยาวเสร็จ.

 

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school