ReadyPlanet.com
รองผวจ.เปิดงานข้าวปทุมธานีและของดีเมืองปทุม

 

นายพันธ์เทพ ศรีวนิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดงาน “ข้าวปทุมธานีและของดีเมืองปทุม” ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดปทุมธานี ได้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนนโยบายของจังหวัด ที่มุ่งเน้นส่งเสริมให้ข้าวปทุมธานี1 หรือข้าวหอมปทุมธานี เป็นสินค้าที่ได้คุณภาพ และเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี โดยเป้าหมายของการส่งเสริมต้องการให้จังหวัดปทุมธานี เป็นแหล่งผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวปทุมธานี1 ที่บริสุทธิ์ ได้คุณภาพ มีมาตรฐาน จำหน่ายไปสู่เกษตรกรภายในจังหวัด และต่างจังหวัด เพื่อนำเพาะปลูกลได้ผลผลิตข้าวเปลือกที่มีคุณภาพ นำไปสีแปรสภาพเป็นข้าวสารที่ได้คุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของตลาด นอกจากนั้นการพัฒนาสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวต่างๆ จะทำให้เกิดการใช้ประโยชน์ และสร้างมูลค่าเพิ่มจากข้าวให้กับจังหวัดปทุมธานีได้อีกทางหนึ่ง

       ซึ่งงานข้าวปทุมธานีและของดีเมืองปทุม ได้จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต บริเวณชั้นG โซนร้านทอง ในระหว่างวันที่ 18 พ.ย.-23 พ.ย.53 นอกจากนี้ยังผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ระดับ 4-5 ดาว และสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดปทุมธานี นำมาจำหน่ายในงานนี้.

 

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school