ReadyPlanet.com
ทม.รังสิตวางศิลาฤกษ์สร้างอาคารเรียนโรงเรียนมัธยมศึกษา article

 

เวลา 11.59 น. วันที่ 11 พ.ย.53 นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารเรียน โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองรังสิต ณ บริเวณที่เช่าที่ธรณีสงฆ์ วัดแสงสรรค์(คลองสอง) ถนนรังสิต-นครนายก 56 ม.5 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี ดร.เดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศบาลเมืองรังสิต พร้อมข้าราชการรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติและประชาชนเข้ารวมในพิธี

       เทศบาลเมืองรังสิตมีความตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาการศึกษา และการส่งเสริมสุขภาพอนามัยของประชาชนให้ดีขึ้น พร้อมทั้งมีนโยบายมุ่งจัดการศึกษาทุกระดับให้กับเด็ก เยาวชน และประชาในท้องถิ่นอย่างทั่วถึง โดยดำเนินการขยายการศึกษาระดับมัธยมขึ้น จึงดำเนินการก่อสร้างโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองรังสิต ในพื้นที่ที่เช่าธรณีสงฆ์วัดแสงสรรค์ จำนวน 29 ไร่ 44 งานอยู่บนโฉนดที่ดิน 4 โฉนด เป็นระยะเวลา 20 ปี

       ซึ่งอาคารเรียนมีทั้งหมด 4 อาคารเรียนสูง 5 ชั้น จำนวน 152 ห้องเรียน โดยจะก่อสร้างอาคารเรียน 3 จำนวน 24 ห้องเรียนเป็นลำดับแรก มูลค่า 18 ล้านบาทจากงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีงบประมาณปี 2554 ซึ่งจะเปิดทำการสอนได้ในปี 2555 โดยโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดเทศบาลเมืองรังสิต ประกอบด้วยอาคารสนับสนุนต่างๆ เช่น อาคารโรงอาหาร อาคารคหกรรม อาคารอุตสาหกรรม โรงยิมหอประชุม อาคารพักนักกีฬา และลานกีฬาต่างๆอีกจำนวนมาก

.

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว  http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school