ReadyPlanet.com
ทนายแอนนี่บรู๊คยื่นฟ้องหมิ่นประมาทพจน์อานนท์ article

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2553 ที่ศาลจังหวัดธัญบุรีจังหวัดปทุมธานี นางปวันรัตน์ มุสิเกิด ทนายความ ของ แอนนี่ บรุ๊ค นส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง มูลนิธิเพื่อนหญิง ได้เข้ายื่นคำฟ้อง ตามหมายเลขคดีดำที่ 5358/2553 คดีหมิ่นประมาท โดยการโฆษนา ต่อศาลซึ่งศาลได้รับไว้พิจจารณาไต่สวน

      โดย นส.สุเพ็ญสรีได้เปิดเผยว่า ที่มายื่นฟ้องในวันนี้ ได้ระบุข้อหาหรือฐานความผิด หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา โดยฝ่ายโจทย์คือ นส.ณชชญา หรือฐิฏิพร ธนัตถ์ฐิตาภา หรือเสฏฐภูมิ หรือ แอนนี่ บรุ๊ค โจทย์ ได้ยื่นฟ้องนายอานนท์ หรือพจนื อานนท์ จำเลย ซึ่ง เป็นเรื่องของการใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อป้องกันตัว ในการที่มีคนออกมาพูดในทางที่เขาถูกสังคมและบุคคลทั่วไปมองดูว่าเป็นคนที่ประพฤติไม่เหมาะสม อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เวลาที่ถูกข้อครหาหรือข้อตำหนิหรือข้อที่มีการพูดว่าคบผู้ชายหลายคนแล้วพูดว่าในขณะท้องไปคบแล้วเรียกเงินจากผู้ชายมันเป็นเรื่องของความไม่เหมาะสมก่อให้เกิดความเสียหาย

       ทางด้าน นางปวันรัตน์ มุสิเกิดทนายของแอนนี่ บรุ๊คได้กล่าวต่อว่าสำหรับการที่ยื่นฟ้อง พจน์อานนท์วันนี้เห็นว่าคำพุดของ พจน์อานนท์ นั้นเข้าข่ายหมิ่นในการโฆษณา ซึ่งมีทาตามกฎหมาย โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน2ปีและปรับไม่เกิน สองแสนบาท ส่วนเรื่องอื่นเราต้องดูก่อนว่ามีคนไหนออกมาพูดแล้วสร้างความเสียหายให้กับแอนนี่เราคงต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจำเลยกระทำการดังกล่าวเพื่อประจานให้โจทย์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นและถูกเกลียดชัง และเป็นการละเมิดสิทธิสตรี และไม่เคารพในศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของโจทย์ ด้วยเหตุตามฟ้องเกิดทั่วราชอาณาจักรซึ่งรวมถึง ต.คลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา อำเภอหนองเสือ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี คดีจึงอยู่ในเขตอำนาจของศาลนี้ด้วย ซึ่งโจทย์ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพราะประสงค์จะดำเนินคดีกับจำเลยด้วยตัวเอง

       ส่วนจุดประสงค์เรื่องอื่นๆที่จะมีเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันกับแอนนี่ แต่วันนี้ได้ส่งข้อมูลไปให้แล้วหลังจากที่ศาลรับเลขคดี และศาลได้นัดไต่สวนในวันที่17 มกราคม 2554 ในเวลา13.00 น. และได้ส่งข้อมูลไปให้แอนนี่ทราบแล้ว

 

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท