ReadyPlanet.com
ผกก.ขับรถกระจายเสียงเตือนชาวบ้านระวังถูกขโมยเครื่องสูบน้ำ

 เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 7 พ.ย.53 พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ขาวลิขิต ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว พร้อมรถสายตรวจขับรถตะเวนกระจายเสียงเตือนชาวบ้านในพื้นที่ตำบลลาดหลุมแก้ว ตำบลหน้าไม้ และตำบลระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อเตือนชาวบ้านที่ได้ตั้งเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากท้องนาให้คอยระมัดระวังเครื่องสูบน้ำด้วยเนื่องจากช่วงนี้น้ำในคลองลาดช้างได้รับน้ำมาจากคลองพระยาบันลือ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้น้ำเอ่อล้นถนนกั้นคันคลองลาดช้างทั้งสองฝั่งคลองและน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวจำนวนหลายพันไร่แล้ว ทำให้ชาวนาได้ยกเครื่องไปตั้งสูบน้ำแล้วไม่ได้เฝ้าเครื่องไว้เมื่อกับมาดูนาก็พบว่าเครื่องสูบน้ำได้ถูกขโมยไปแล้วโดยเหตุเกิดพื้นที่ สภ.สามโคก ซึ่งมีเขตติดต่อกัน จึงได้นำรถสายตรวจออกประกาศเตือนชาวบ้านให้คอยระมัดระวังไว้ด้วย

       นอกจากนี้พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ขาวลิขิต ผกก.สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้ให้สายตรวจออกตรวจเข้มในพื้นที่ริมคลองลาดช้าง ริมคลองพระอุดม ที่ได้มีน้ำไหลผ่านเพิ่มสูงขึ้นจนท่วมบ้านและพืชไร่ นาข้าว กระจายวงกว้างออกไปหลายตำบลแล้ว จึงจำเป็นต้องออกเตือนชาวบ้านและเพิ่มสายตรวจให้ตรวจถี่มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อป้องกันทรัพย์ชาวบ้านถูกขโมย ซึ่งพวกโจรชอบออกมาขโมยช่วงน้ำท่วมและอากาศหนาวเย็นเป็นใจให้ชาวบ้านนอนหลับสนิทไม่ได้ยินเสียงพวกโจรจึงขอเตือนให้ระวังมากขึ้น.

 

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งที่มา http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school