ReadyPlanet.com
บก.ปทส.สร้างสะพาน400เมตรให้ชาวบ้านเดินถูกน้ำท่วมเดิน

 

พล.ต.ต.มิสกวัน บัวรา ผบก.ปทส.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ บก.ปทส.กว่า 100 นาย ได้ร่วมกันสร้างสะพานไม้ทางเดินความยาว 400 เมตรให้กับชุมชน โคกชะพูล่าง ม.1 ต.บางกระดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางออกจากชุมชนเนื่องจากทางเดินเท้าได้ถูกน้ำท่วมและชาวบ้านได้ร้องขอไปทาง บก.ปทส. จึงได้มีการประสานสมาคมโรงเลื่อยจักรได้ให้การสนับสนุนไม้และอุปกรณ์สำหรับสร้างสะพานทางเดิน รวมมูลค่า 150,000 บาท

       ทางด้านนายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางกระดี ได้กล่าวว่าเป็นการดีที่มีหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน และเนื่องจากชุมชนแห่งนี้มีบ้านเรือนอยู่อาศัยประมาณ 40 ครัวเรือน และทางเข้าชุมชนเป็นทางเท้าเดินรถจักรยานยนต์ยังวิ่งสวนทางไม่ได้และยังเป็นทางโค้งหักศอกเนื่องจากทางเดินได้อาศัยโรงงานแบ่งทางให้ชิดกำแพงและส่วนใหญ่ในชุมชนนี้มีเรือพายทุกบ้าน ทางเทศบาลเข้าไปสำรวจแล้วจะสร้างสะพานให้แต่ทางชุมชนไม่เอาอ้างว่ามีเรืออยู่แล้ว และน้ำอาจจะลดลงเร็ว แต่เมื่อทาง บก.ปทส.ได้มาสร้างให้ก็น่ายินดีที่มีหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากขณะนี้น้ำยังทรงตัวอยู่ทำให้การเดินทางเข้าออกลำบากหน่อยจึงได้มีการร้องขอสะพานทางเดินมาทาง บก.ปทส.ก็เป็นที่ดีจะได้มีส่วนร่วมกันทำงานต่อไป.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com

 




ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school