ReadyPlanet.com
เทศบาลเมืองรังสิตลงเรือแจกของผู้อยู่ชายคลองหนึ่งถึงสามเจ็ดพันราย

 

ดร.เดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองรังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีพร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองรังสิต และรองนายก ปลัดเทศบาลเมืองรังสิต นำข้าวสารอาหารแห้ง ยาเวชภัณฑ์ ไปช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองรังสิต ผู้อยู่อาศัยริมคลองรังสิตตั้งตึคลองหนึ่งถึงคลองสาม และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงที่ผ่านมา ซึ่งโครงการนี้เทศบาลเมืองรังสิตจะนำข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้ผู้ประสพภัยน้ำท่วมเป็นระยะเวลา 3 วันด้วยกัน คือตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 ถึงวันพุธที่ 3 ในเขตพื้นที่ประสพภัยน้ำท่วมในเขตเมืองรังสิต

       ดร.เดชา กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองรังสิต ได้กล่าวว่าโครงการนี้เทศบาลเมืองรังสิตจะนำข้าวสาร 1 ถุง 10 กก.บะหมี่ 1 กล่อง ไข่ไก่ 1 เพค 30 ฟอง น้ำดื่ม 1 โหล ยารักษาโรค รวมมูลค่า 500 บาท นำไปมอบให้ผู้ประสพภัยน้ำท่วมครอบครัวละ 1 ชุด เนื่องจากที่ผ่านมาคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำจากเขื่อนจังหวัดนครนายก และคลองระพีพัฒน์ได้ผันน้ำมาเข้าคลองซอยต่างๆในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ฝั่งตะวันออกจึงทำให้น้ำไหลลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์เข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกอยู่ริมคลองซอยต่างๆจนไดรับผลกระทบบ้านเรือนประชาชนกว่า 7,000 หลังที่ปลูกอยู่ริมคลองตั้งแต่คลองหนึ่งไปถึงคลองสามเขตพื้นที่รับผิดชอบนอกจากนี้ยังมีบ้านริมคลองรังสิตประยูรศักดิ์อีกจำนวนหนึ่งด้วยทางเทศบาลเมืองรังสิตจึงได้จัดโครงการช่วยเหลือในเบื้องต้นให้ก่อนและรอจนกว่าน้ำจะลดลงซึ่งคาดว่าจะเป็นหลายสัปดาห์.

 ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school