ReadyPlanet.com
อ.คลองหลวงร่วมอ.สามโคกแจกของชุมชนวัดไก่เตี้ย

เมื่อเวลา 15.30.น.วันที่ 31 ต.ค. 53 ที่ว่าการอำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี นำโดย น.ส.กัญรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดอาวุโสอำเภอคลองหลวง(รักษาการนายอำเภอคลองหลวง) พร้อมด้วยนาย วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม นาย อนำศักดิ์ อุทัยศรีสม นายก อบต.คลองหก และนาง ประเทือง วงษ์แจ้ง ส.อบจ.เขต 6 อ.คลองหลวง ได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคจาก อปท.ต่างๆในเขตอำเภอคลองหลวง นำมอบให้ ที่ศูนย์หอประชุมสามโคก ผ่านนาย ธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอสามโคก เป็นผู้รับมอบทั้งนี้ได้นำคณะ อปท.ในเขตอำเภอคลองหลวง ได้ร่วมลงเรือท้องแบนออกมอบสิ่งแก่ผู้ประอุทกภัยภายในชุมชนลอบสระหนึ่ง หมู่ที่ 1 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนกว่าหนึ่งร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักโดยน้ำจากแม่นำเจ้าพระยาได้ท่วมเข้าพื้นภายในชุมชนมานานกว่าหนึ่งเดือดเต็มซึ่งระดับน้ำทรงตัวอยู่ที่ 2.80 เมตร ประชาชนไม่สามารถใช้เส้นทางภายในชุมชนได้ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวโดยในขณะนี้ประชาชนในชุมชนลอบสรระหนึ่งต่างบอกว่าต้องการเรือที่ใช้สัญจรทางน้ำเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่สามารถออกไปไหนได้เลย

       ทางด้านน.ส.กัญรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดอาวุโสอำเภอคลองหลวง(รักษาการนายอำเภอคลองหลวง)กล่าวว่าทางอำเภอคลองหลวงได้จัดตั้งศูนย์ประงานเพื่อความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมที่ว่าการอำเภอคลองหลวง ซึ่งเป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือตลอดจนรับของบิจาคจากผู้มีจิตรเมตตาเข้าร่วมบริจาคและในวันที่ 2 พฤศจิกายา 2553 นี้จะเรียกประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยขอความร่วมมือให้ช่วยประชาสัมพันธ์ออกเสียงตามชายภายในชุมชนเพื่อให้ประชาชนในพื้นทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยดังกล่าวพร้อมนำสิ่งของจัดเป็นชุดๆมามอบที่ศูนย์ช่วยเหลือ อ.สามโคกต่อไป.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school