ReadyPlanet.com
คาดน้ำท่วมขัง จ.ปทุมธานีกินเวลานานถึงวันลอยกระทง article

  ปทุมธานี 31 ต.ค.- ผู้ว่าฯ ปทุมธานี คาดน้ำท่วมขังพื้นที่ จ.ปทุมฯ จะกินเวลายาวนานถึงวันลอยกระทง ประชาชนหลายชุมชนประสบความเดือดร้อน ผู้สูงอายุบ้านถูกน้ำท่วมขังขนของหนีน้ำไม่ทัน มีเพียงที่นอนและเสื้อผ้าอาศัยระเบียงบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงนอน ด้านสวนทุเรียน กระท้อนใน ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เสียหายแล้วกว่า 400 ไร่

นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ 144 หมู่บ้านได้รับผลกระทบใน 24 ตำบล 2 อำเภอ คือ อ.เมือง และ อ.สามโคก คาดว่าสถานการณ์น้ำแม้ว่าขณะนี้จะยังคงทรงตัว เนื่องจากได้มีการผันน้ำลงสู่คลองระพีพัฒน์ทางใต้ คลอง 13 อย่างต่อเนื่อง เกรงว่าสถานการณ์น้ำหนุน ช่วงวันที่ 5-11 พฤศจิกายนนี้ จะทำให้น้ำเอ่อล้นแนวกระสอบทรายที่เป็นคันกั้นน้ำระยะทาง 64 กิโลเมตรพัง ขณะนี้เร่งระบายน้ำและควบคุมระดับความแรงของน้ำให้อยู่ในระดับพอเหมาะ คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จะกินระยะเวลานานถึงวันลอยกระทง

สำหรับการบรรเทาความช่วยเหลือผู้ประสบภัยขณะนี้ สามารถแจกถุงยังชีพและสิ่งอำนวยความสะดวกเกือบหมดแล้ว โดยวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) เตรียมแจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้กับประชาชนที่ประสบภัย เนื่องจากมีลมหนาวเข้ามา และคาดว่าช่วงสถานการณ์น้ำท่วมขังยาวนานจะทำให้ประชาชนประสบกับภัยหนาว

ส่วนที่ ต.บางเตยกลาง ซึ่งอยู่ริมฝั่งเจ้าพระยา พบว่าน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้น ทำให้บางครัวเรือนต้องอพยพย้ายบ้านและแม้ว่าทาง อบจ.ปทุมธานี จะสร้างสะพานไม้ชั่วคราวให้ แต่ยังพบปัญหาความยากลำบากในเรื่องการสัญจรเนื่องจากมีระดับสูง ตีพื้นห่างทำให้ผู้สูงอายุเดินทางไม่สะดวก

นางแตงกวา ขันทอง อายุ 80 ปี ต้องอพยพไปขออาศัยเพื่อบ้านอยู่ เนื่องจากบ้านไม้ที่อาศัยนานหลาย 10 ปีถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 80 เซนติเมตร สิ่งของไม่สามารถขนย้ายได้หมด มีเพียงเสื้อผ้ากับที่นอนเท่านั้น ทำให้มีความเป็นอยู่ยากลำบากต้องอาศัยระเบียงบ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นที่นอน

ด้านนายสิงห์ การเจริญ อายุ 45 ปี พนักงานธนาคาร กล่าวว่าตั้งแต่ทราบข่าวระดับน้ำสูงขึ้นได้มีการก่ออิฐรอบตัวบ้านเพิ่มสูงถึง 1 เมตรแต่น้ำยังซึมผ่านจากพื้นล่าง ทำให้แต่ละวันนอนไม่หลับ ต้องตื่นกลางดึกมาสูบน้ำ บางวันต้องหยุดงาน เนื่องจากเดินทางไม่สะดวก

ส่วนที่ ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบรี นายนพดล แก้วสุพัฒน์ นายก อบต.อ้อมเกร็ด นำเจ้าหน้าที่แจกถุงยังชีพให้ชาวบ้าน 500 ชุด พร้อมกล่าวว่า พื้นที่อ้อมเกร็ด มีประชาชนได้รับผลกระทบ 1,000 หลังคาเรือน คาดว่ามีพื้นที่เกษตร เช่น สวนทุเรียน ส่วนกระท้อนได้รับกระทบประมาณ 400 ไร่ หากน้ำยังท่วมนาน ไม่สามารถระบายได้อาจส่งผลให้ต้นไม้ยืนต้นตายได้ ขณะนี้ อบต.เร่งเสริมคันกั้นน้ำไม่ให้น้ำลุกลามไปสู่พื้นที่อื่นต่อไป.-สำนักข่าวไทย
 



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท