ReadyPlanet.com
นายอำเภอลงเรือแจกถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม article

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ต.ค.53 นายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอสามโคก จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนายสากล แก้วปวงคำ ปลัดอาวุโส และตัวแทนภาคเอกชนนายธวัชชัย พิริยะกุลชัยตัวแทนรถทาทา ได้นำน้ำดื่มจำนวน 200 โหล ร่วมลงเรือ แจกถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในซอยบ้านสามเรือน ม.4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งมีบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมความลึกมิดศีรษะบางแห่งถึงเอา ชาวบ้านต้องใช้เรือพายแทน ส่วนบางบ้านมามีเรือก็ต้องลุยคอออกมาที่ถนนรถหรือยืมเรือชาวบ้านที่พายมาจอดข้างทางแล้วไปทำงาน พอช่วงเย็นก็จะมาพายเรือกลับบ้าน

       จากการสำรวจสภาพน้ำในวันนี้น้ำยังสูงขึ้นอีกเล็กน้อยและยังไม่มีทีท่าว่าน้ำจะลดลงเลยทั้งที่ลมหนาวได้โชยมาแล้วซึ่งในช่วงเช้าจะมีลมหนาวพัดมาแรงมากทำให้ผู้สูงอายุเกิดเจ็บป่วยมากขึ้น ซึ่งทางนายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอสามโคก ได้ออกสำรวจด้วยตัวเองพบว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันทุกหลังคาเรือน ซึ่งผู้มีบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังถูกน้ำท่วมสูงเพิ่มขึ้น ซึ่งทางอำเภอได้สั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้านออกสำรวจความเสียหายทุกหลังคาเรือนเพื่อรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบตัวเลขบ้านที่เสียหายแล้วจะรายงานไปให้นายกรัฐมนตรีรับทราบความเดือดร้อนต่อไป.

 

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school