ReadyPlanet.com
วิทยาลัยเทคนิคนครปฐมนำสุขาลอยน้ำมอบให้อำเภอสามโคก10หลัง

 นายสุนทร มหารัตน์วงศ์ รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครปฐม ได้นำห้องสุขาลอยน้ำจำนวน 10 หลัง นำมามอบให้นายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภสามโคกเพื่อนำไปมอบให้ชุมชนที่ถูกน้ำท่วมร้องขอมา ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ได้สั่งให้วิทยาลัยเทคนิคจังหวัดนครปฐม สร้างสุขาลอยน้ำจำนวน 350 หลัง เพื่อนำไปมอบให้จังหวัดต่างๆที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งทางวิทยาลัยเทคนิคนครปฐม ได้สร้างเสร็จได้ทยอยนำมามอบให้อำเภอสามโคกจำนวน 10 หลัง ซึ่งสุขาลอยน้ำได้ออกแบบสร้างได้มาตรฐานเป็นโถส้วมชักโครกแต่เป็นแบบราดน้ำ

       ทางด้านนายธีรวัฒน์ สุดสุข นายอำเภอสามโคก ได้กล่าวว่าขณะนี้ได้มีชุมชนตำบลต่างๆได้แจ้งความจำนงขอสุขาลอยน้ำจำนวนมาก ซึ่งอำเภอสามโคก พึ่งได้รับมอบครั้งแรก 10 หลัง โดยจะนำไปที่ชุมชนวัดบางนา ซึ่งทางวัดถูกน้ำท่วมพระเณรและชาวบ้านไม่มีห้องน้ำใช้ และที่ผ่านมาชาวต้องเดินข้ามถนนไปขออาศัยบ้านที่ไม่ถูกน้ำท่วมใช้ ซึ่งเป็นความทุกข์ของชาวบ้านที่ขณะนี้ห้องส้วมไม่พอใช้จึงขอรับผู้ใจบุญจะบริจาคได้ที่อำเภอสามโคกซึ่งได้ตั้งศูนย์ขอรับความช่วยเหลือตลอดทั้งวัน.

ข่าวโดย-  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school