ReadyPlanet.com
ผวจ.ปทุมธานีเป็นประธานเปิดงานกีฬาสวนฯเกมส์ 2010 article

 

 เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 29 ต.ค.53 นายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาสวนกุหลาบรังสิต เกมส์2010 ณ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีนางสาวสุภาวดี วงษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต และคณะครู อาจารย์ นักเรียน ให้การต้องรับ

       นางสาวสุภาวดี วงษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิตกล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬา สวนฯรังสิตเกมส์ เกิดขึ้นจากแนวความคิดของทุกกลุ่มสาระที่จะได้นำทักษะความรู้มาบูรณาการ โดยให้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีงามให้แก่นักเรียน ครูและบุคลากร ในการสร้างความรัก ความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งการจัดการแข่งขันจะจัดขึ้นประจำทุกปี และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 โดยใช้สโลแกรนว่า( คืนรอยยิ้มให้เมืองไทย ร่วมใจสามัคคี ภักดีองค์ราชัน) โดยการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้มีการแข่งขันทั้งกีฑาประเภทลู่ และประเภทลาน จำนวนทั้งสิ้น 38 รายการ โดยมีทั้งครูและบุคลากร และนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

       ทางด้านนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะประธานเปิดการแข่งขันได้ให้ข้อคิดกับนักเรียน นักกีฬาว่า การกีฬานั้นต้องมีทั้งผู้แพ้และผู้ชนะ แต่การแพ้การชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่มันอยู่ที่ความสามัคคี การรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกันมากกว่า การแข่งขันกีฬาเป็นตัวบ่งบอกถึงศักยภาพของคนนั้นๆ และยังเป็นส่วนที่จะช่วยให้นักเรียน นักกีฬาที่ถือว่าอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติดนอกจากนี้นายธานี สามารถกิจ ผวจ.ปทุมธานี ประธานเปิดการแข่งขันยังให้เกียรติยิงปืนชัย เพื่อเป็นสัญญาณเปิดการแข่งขันอีกด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school