ReadyPlanet.com
น้ำทะลักท่วมอำเภอลาดหลุมแก้วเตรียมรับมือ article

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ต.ค.53 นายผล ดำธรรม นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่ ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ติดกับริมคลองโซนหกซึ่งมีน้ำไหลมาจากคลองพระยาบันลือ จ.พระนครศรีอยุธยาว่ามีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลมา จากอำเภอเสนา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนจึงรุดไปตรวจสอบ

       ที่บริเวณสะพานข้ามคลองโซนหก หมู่ที่ 6 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว พบประชาชนจำนวนมากอยู่ระหว่างช่วยกันกั้นกระสอบทรายเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจาก อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ไหลลงสู่คลองพระยาบันลือ ไหลเข้ามาภายในคลองโซนหกได้ เนื่องจากบริเวณท้ายคลองโซนหกนั้นเป็นพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านจำนวนมาก ชาวบ้านจึงช่วยกันออกมาช่วยกั้นแนวกระสอบทรายพร้อมตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่อีกจำนวน 3 เครื่อง เพื่อเอาน้ำจากคลองโซนหกออกป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

       ขณะเดียวกันนี้นายผล ดำธรรม นายอำเภอลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมนายสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายก อบต.ลาดหลุมแก้ว ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้กับชาวบ้านหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 ในตำบลลาดหลุมแก้วที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมและเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หากฝนไม่ตกลงมาและน้ำจากทางอำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยานั้นไม่เพิ่มปริมาณมามากนักคิดว่าแนวกระสอบทรายและแนวคันดินที่ทางเทศบาลและหน่วยงานท้องถิ่นสร้างเอาไว้ น่าจะรับมือได้ไม่ส่งผลกระทบเพิ่มขึ้นจนขยายวงกว้าง.

 

ข่าวโดย อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งขาว http://76.nationchannel.com



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท