ReadyPlanet.com
น้ำทะลักเข้า อ.สามโคก article

ระดับน้ำที่จังหวัดปทุมธานีขณะนี้ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบหนักที่ อ.สามโคก และชุมชนนอกคันกั้นน้ำถูกน้ำท่วมเกือบ 2 เมตร ทีมแพทย์ขอยาเวชภัณฑ์เพิ่มเติมจากส่วนกลาง หลังพบผู้ป่วยน้ำกัดน้ำ และโรคตาแดงเพิ่มขึ้น

ทีมครอบครัวข่าวได้ลุยเข้าไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมที่ชุมชนคลองเตย ตำบลบางเตย อำเภอสามโคก ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากตลอดแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่มีแนวกระสอบทรายกั้น ระดับน้ำที่นี่สูงเท่าแม่น้ำเจ้าพระยาข้างนอก บ้านไหนที่ก่อกำแพงติดหน้าบ้านก็โชคดีไป บ้านไหนที่ทำไม่ทันน้ำก็ทะลักเข้าบ้านเกือบเต็มชั้นล่าง

ขณะที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี ต้องย้ายฝ่ายบริการประชาชน เช่น การทำบัตรบุคคลต่างด้าว ไปอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซนต์คาลอส ซึ่งชาวบ้านที่นี่ยังคงรอคอยความช่วยเหลือจากรัฐ และเทศบาลบางเตย เพราะขณะนี้ต้องช่วยเหลือตัวเอง นั่งรถเข้ามาแล้วต่อเรือ รวมถึงเครื่องอุปโภค-บริโภค ข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ

ขณะที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลบางเตย แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยเป็นโรคน้ำกัดเท้าและโรคตาแดงมากขึ้น จึงอยากให้ส่วนกลางสนับสนุนยาเวชภัณฑ์เข้ามาเพิ่มเติม รวมถึงการต่อสะพานไม้เชื่อมจากถนนเข้ามาในชุมชน เพื่อจะได้นำยาไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน

ส่วนที่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ซึ่งเป็นจุดที่ทีมข่าว 3 ไปติดตั้งอุปกรณ์ถ่ายทอดสด ตอนนี้ได้เรียกระดมนักเรียนอาชีวะเข้ามาช่วยนำกระสอบทรายไปทำแนวกั้นน้ำให้ชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ ซึ่งทีมข่าวได้นำสิ่งของที่ประชาชนร่วมบริจาคมามอบให้ด้วย เช่น อาหารแห้ง ยา และ เวชภัณฑ์ ให้กับอาจารย์เพื่อนำไปให้เด็กนักเรียนที่มีจิตอาสามาช่วยงานครั้งนี้

 
 
แหล่งข่าว ครอบครัวข่าว 3



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท