ReadyPlanet.com
ราคาผักแพงกว่าช่วงกินเจ ผักชีราคาส่งที่ 250 บาท/ article

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 ต.ค. 53 ผู้สื่อข่าวได้สำรวจราคาผักสดที่ตลาดสดรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งในช่วงนี้ปรากฏว่าราคาผักหลายชนิดมีราคาแพงขึ้นมากกว่าช่วงเทศกาลกินเจ สาเหตุหลักเนื่องมาจากพื้นที่ปลุกผักในหลายๆจังหวัดถูกน้ำท่วมจนเสียหาย

       นางธมณวรรณ ประดิษฐาน หรือเจ้พร อายุ 47 ปี แม่ค้าผักสดตลาดรังสิต กล่าวว่า ในช่วงนี้ราคาผักหลายชนิดมีราคาสูงขึ้น โดยบางชนิดจะราคาสูงกว่าช่วงเทศกาลกินเจเสียอีก โดยเฉพาะผักที่แพงที่สุดในตลาดคือผักชี ที่ราคาส่งจากตลาดไท นั้นอยู่ที่กิดลกรัมละ 240 บาท ถึง 270 บาท เราก็ต้องมาขายกิโลกรัมละ300 กว่าบาท ส่วนต้นหอมก็มีราคาแพงขึ้นจากเดิมมัดละ 55 บาท ตอนนี้ราคาส่งมัดละ 70 บาท ซึ่งในช่วงกินเจ ผักชีราคาส่งอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่มีราคาแพงขึ้นนั้น น่าจะมาจากพื้นที่สวนผักในหลายๆจังหวัดนั้นประสบปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งการขนส่งก็ยากลำบากจึงทำให้ผักมีจำนวนสู่ท้องตลาดน้อยลงจึงเป็นสาเหตุให้ราคาแพงขึ้น

       นางหมวย แซ่ลิ้ม แม่ค้าผักอีกรายหนึ่งกล่าวว่า ตอนนี้กระเพรา โหระพาก็มีราคาแพง โดยราคาส่งอยู่ที่กิโลกรัมละ 50-60 บาทแล้ว จากเดิมที่ราคาส่งอยู่ที่ 30-40 บาท แม้แต่ผักบุ้งจีน ซึ่งปกติราคาจะถูก แต่ตอนนี้ราคาส่งอยู่ที่มัดละ 40 บาท สาเหตุเพราะแหล่งปลูกนั้นถูกน้ำท่วมทำให้ผักมีปริมาณน้อยลง

       ด้านนางสุดาลักษณ์ พยัฆเทพินทร์ ผู้บริหารตลาดสดรังสิต กล่าวว่า ทราบว่าในขณะนี้ราคาผักสดหลายชนิด มีราคาที่สูงขึ้น โดยบางอย่างนั้นราคาสูงกว่าช่วงเทศกาลกินเจด้วยซ้ำ ทั้งนี้สาเหตุหลักน่าจะมาจากการที่พื้นที่ทางการเกษตรหลายแห่งถูกน้ำท่วม ซึ่งทางตลาดก็พยายามขอความร่วมมือกับพ่อค้าแม่ค้าในการควบคุมราคาไม่ให้สูงมากนัก เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอยู่แล้วในเรื่องน้ำท่วมแล้วยังต้องมาเดือดร้อนในเรื่องราคาพืชผักแพงอีกด้วย

      

ข่าวโดย พนอ ชมภูศรี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school