ReadyPlanet.com
น้ำเหนือไหล่บ่า อบจ.เร่งให้การช่วยเหลือ article

 เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 26 ต.ค. 53 นายเอกชัย นาคบุรินทร์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(ส.อบจ.)เขต 5 อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วยนาย อำนวย นาคบุรินทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้ออกตรวจสอบชุมชนตลาดล่าง หมู่ที่ 1 ต.บางพูน เนื่องจากทราบว่าน้ำเหนือได้ไหลบ่าเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

       นายเอกชัยฯกล่าวเปิดเผยว่าจากสถานะการณ์น้ำเหนือจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้ไหล่ผ่านเข้าท่วมพื้นที่ในหลายจังหวัดและกำลังไหล่บ่าเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีในเวลาอันไหล้นี้ซึ่งตนเอง ได้เป็นห่วงกับสถานะการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมากโดยเฉพาะชุมชนตลาดล่างหมู่ที่1ต.บางพูนนั้นเดิมที่เมื่อไม่กี่วันมานี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องมาหลายวันทำให้เกิดน้ำท่วมขังภายในชุมชนแห่งนี้และยังไม่สามารถสูบน้ำออกจนหมดก็มาได้รับผลกระทบจากน้ำเหนือไหลบ่าเข้ามาอีก

      ซึ่งชุมชนตลาดล่างหมู่ที่1แห่งนี้เป็นจุดที่มีแม่น้ำทุกสายตั้งแต่คลองเปรมประชาซึ่งรับน้ำมาจาก อ.บางปะอิน จ.อยุธยา และอีกสายคือคลองรังสิตประยูรณ์ศักดิ์ ที่รับน้ำมาจาก จ.นครนายกและจ.สระบุรีมาบรรจบร่วมกันก่อนปล่อยลงแม่น้ำเจ้าพระยาอีกที่ซึ่งชุมชนดังกล่าวเป็นจุดที่รับน้ำโดยตรงและจะไม่ใช้ที่หมู่ที่ 1เพียงเดียวที่มีผลกระทบแต่จะมีอีกหลายหมู่ในเขต ต.บางพูนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดลิมชายคลองได้รับผลกระทบ

       นายเอกชัยฯกล่าวต่อว่าทางตนและอบต.บางพูนได้เตรียมการป้องกันไว้เบื้องต้นคือตั้งเครื่องสูบน้ำจัดทำแนวป้องกันน้ำท่วมและไม้พาเหรดมาให้ชาวบ้านไว้ใช้สัญจรไปมาและกำลังดำเนินการจัดทำถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายชาวบ้านแต่ก็เป็นแค่บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นเพียงเท่านี้โดยอย่างจะให้หน่วยงานในระดับสูงกว่านี้เข้ามากำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วนและได้รับการเยียวยามากกว่าการแจกจ่ายสิ่งของ

      ด้านนายธานี สามารถกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่าขณะนี้ระดับน้ำในจังหวัดปทุมธานียังคงรักษาระดับน้ำไว้ซึ่งไม่ถึงขั้นที่อยู่ในระดับที่วิกฤตหรืออันตรายมากขอใก้ประชาชนอย่าได้เป็นห่วงซึ่งก็ได้สั่งการให้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ต่างๆให้เสริมแนวป้องกันน้ำท่วมเพิ่มขึ้นจากเดิม 2.50 เมตรเป็น 2.80เมตรเพือรองรับกับสถานะการณ์น้ำเหนือไหลบ่าอย่างท่วมฉับพลันหลังจากกรมชลประธานแจ้งเตือนพร้อมทั้งให้ให้ อปท.ในแต่ละพื้นที่ที่เป็นจุดเสี่ยงเข้าร่วมประชุมติดตามถึงสถานะกาณ์ดังกล่าวตลอดทุกวันในเวลาช่วงเช้า

      ทั้งนี้ได้กำชับใน อปท.ในแต่ละพื้นที่จัดหาเรือทองแบนและเครื่องอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติแล้วและจากการประเมินสถานะการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้คาดว่าไม่น่าจะมีความร้ายแรงเทียมเท่าในปี2538ที่ผ่านมาแต่อาจจะเหมือนกับสถานะการณ์ในปี2549มากกว่าซึ่งจากการประเมินแล้วคาดว่าจะควบคุมสถานะการณืเหล่านี้ได้อย่างดี
 
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com



ข่าวสารเมืองปทุม

โครงการฉีดวัดซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ๔ สายพันธุ์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี นำข้าราชการและประชาชนทำบุญ ตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง ในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2560 เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นศักราชใหม่
เกิดเหตุทำร้ายร่างกายบริเวณริมเขื่อนสะพานแดงคลองหนึ่งชายถูกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้รับบาดเจ็บ
เปิดโครงการรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐอาสากู้ภัยร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี 2559 ที่ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิตจังหวัดปทุมธานี
จังหวัดปทุมธานี สานพลังประชารัฐ ยกระดับคุณภาพวิชาชีพ เดินหน้า excellent model school