ReadyPlanet.com
ปีกประตูน้ำคลองบ้านใหม่แตกรั่วหวั่นน้ำเข้าท่วม article

      เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 25 ต.ค.53 นายมนตรี ตั้งเจริญถาวร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ประสานขอความร่วมมือกับนายสมบูรณ์ ปานย้อย นายกองค์บริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ว่าขณะนี้ได้รับแจ้งว่าปีกประตูน้ำคลองบ้านใหม่แถบฝั่งพื้นที่ อบต.บ้านใหม่เกิดรอยแตกน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ไหลเข้าในคลองบ้านใหม่เข้าเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครด้านคลองเปรมประชากร ในเบื้องต้นได้นำกระสอบทรายไปวางเรียงล้อมรอบรอยแตกแต่ไม่สามารถป้องกันน้ำได้ น้ำเน่าเสียจากที่ดูดออกจากคลองบ้านใหม่ได้ไหลกับเข้าคลองจำนวนมาก

       หลังจากได้เข้าตรวจสอบแล้วพบว่าปีกประตูน้ำคลองบ้านใหม่ด้านเขตปทุมธานี แตกเป็นรูใหญ่และหากปิดกั้นน้ำไม่ได้จะทำให้พื้นดินด้านข้างปีกประตูน้ำดินอาจจะพังทลายลงได้ ก็จะทำให้น้ำไหลเข้าท่วมกรุงเทพเขตพื้นที่ดอนเมือง

       นายสมบูรณ์ ปานย้อย นายกองค์บริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้ฝากเตือนผู้บริหารกทม.ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบประตูน้ำแห่งนี้ด้วยว้าจะพังทลายลงเมื่อไดจะได้แจ้งให้ประชาชนได้เฝ้าระวังโดยเฉพาะคลองเปรมประชากรที่น้ำได้ไหลมายังประตูน้ำหน้าด่าน กทม.แห่งนี้ และจะทำการนำกระสอบทรายมาตั้งคันใหม่ในช่วงเที่ยงวัน 26 นี้.

 

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี
แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท