ReadyPlanet.com
แนวกั้นน้ำตลาดแตกเข้าท่วมร้านค้าเสียหายทั้งตลาด article

 

      เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ต.ค.53 แนวคันกั้นน้ำรอบตลอดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้พังทลายลงเพราะเคลื่อนเรือชัดเข้าฝั่งทำให้กระสอบทรายแนวคันกั้นน้ำพังยาวกว่า 5 เมตร ทำให้น้ำเข้าท่วมมิดตลาดภายใน 5 นาที ทำให้เจ้าของร้านค้าต่างเก็บข้าวของไม่ทันถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งตลาด และชาวบ้านมาจับจ่ายต่างพากันหนีน้ำขึ้นถนนกันโกลาหน ส่วนเจ้าหน้าที่เทศบาลได้นำกระสอบทรายมาเสริมตั้งแนวเรียงให้สูงถึง 7 ลูก เพื่อป้องกันน้ำท่วม

       นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมวัดโสภาราม ส่งผลให้พระภิกษุสงฆ์ เร่งขนของขึ้นสู่ที่สูงไม่ทันทำให้น้ำเข้าโบสถ์ท่วมพระพุทธภายในโบสถ์ต่อมานายไกร บุญบันดาล นายอำเภอเมืองปทุมธานี พร้อมด้วยนายสมร ชูสว่าง รองนายกเทศมนตรี และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ระดมกระสอบทราบจำนวนกว่า 1,000 กระสอบ เร่งซ่อมบำรุง พร้อมทั้งนำเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำกลับลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

      สำหรับปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมตลาดสดขณะนี้สูงประมาณ 60 เซนติเมตร นอกจากนี้ถนนคลองวัดโสภารามยังถูกน้ำท่วมขัง จนทำให้น้ำไหลเข้าท่วมวัดโสภาราม ขณะนี้พระภิกษุสงฆ์ เร่งขนของขึ้นที่สูง ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองปทุมธานีได้นำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำกลับลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา.

ข่าวโดย  อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com

      



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท