ReadyPlanet.com
ผอ.ประปานครหลวงรุดดูระดับน้ำยันอุโมงค์ส่งน้ำไม่รั่วเข้าคลองประปาแน่นอน article

วันที่ 22 ต.ค. 53 นายสันติพงษ์ วงศ์พยัคฆ์ ผอ.ฝ่ายคลองส่งน้ำ พร้อมด้วยนายเสนอ แสนแก้ว ผอ.ศูนย์จัดการและบริหารทรัพยากรน้ำ ของการประปานครหลวง วัดสำแล ปทุมธานี ได้ตรวจสอบอุโมงค์ส่งน้ำลอดใต้คลองรังสิตประยูรศักดิ์ บริเวณ หมู่ 4 เทศบาลตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลักจากที่มีข่าวว่าอุโมงค์ส่งน้ำรั่ว ทำให้น้ำเสียจากภายนอกไหลเข้าคลองประปา

       ซึ่งนายสันติพงษ์ วงศ์พยัคฆ์ เปิดเผยว่าอุโมงค์ส่งน้ำลอดใต้คลองรังสิตประยูรศักดิ์มีความแข็งแรงไม่มีการรั่วหรือแตกร้าวอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งในปี 2538 ในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานีถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียและส่งผลกระทบต่อคลองประปา ที่ส่งน้ำจากวัดสำแลไปยังโรงกรองน้ำสามเสน ซึ่งขณะนั้นคันคลองประปาทั้งสองฝั่งต่ำมาก และเป็นบทเรียนที่จะต้องเตรียมการแก้ไข การประปานครหลวงจึงเสริมคันกั้นน้ำของคลองประปาทั้งสองฝั่งในพื้นที่ของจังหวัดปทุมธานีสูงถึง 3.20 เมตร แม้ว่าปีนี้น้ำจะมากเพียงใดคลองประปาจะไม่ได้ผลกรทบ ส่วนน้ำที่ซึมจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เป็นเพียงส่วนน้อยซึ่งก็ได้เสริมกระสอบป้องกัน และลงหินคลุก มั่นใจไม่มีการแตกหรือรั่วแต่อย่างใดแม้ว่าขณะนี้ น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์จะมีระดับสูงถึง 5.80 เมตร ซึ่งทาง ทต.หลัก ได้ดำเนินการแก้ไข

       นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก เปิดเผยว่าขณะนี้ได้นำกำลังของเจ้าหน้าที่เทศบาลและชาวบ้านมาช่วยกันป้องกันด้วยการเริ่มเสริมกระสอบทรายตลอดแนวคลองรังสิตประยูรศักดิ์ไว้ 4 ชั้น ในพื้นที่ของ ทต.หลัก ประมาณ 2.5 กิโลเมตร และติดตามดูสถานการณ์ของน้ำที่จะเพิ่มขึ้นตลอดเวลา เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และไหลเข้าไปในคลองประปาซึ่งจะส่งผลกระทบต่อ

ข่าวโดย   อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

แหล่งข่าว http://76.nationchannel.com/



ข่าวเด่นเมืองปทุม

ปทุมธานีประเดิม 7 วันอันตรายวันแรก จยย.ถูกรถยนต์ชนท้ายตาย 1 เจ็บ 1 บริเวณถนนรังสิต-นครนายก คลองหนึ่ง สะพานแดง
สาวสตาร์ทรถเก๋งคิดว่าเหยียบเบรก พลาดเหยียบคันเร่งพุ่งเข้าชนห้างโลตัสสาขาปทุมธานี
เปิดเกมขอคืนพื้นที่ตำรวจเคลื่อนพล 7 กองร้อยล้อมวัดพระ ธรรมกายตังแต่เช้ามืดใช้มาตรการทางกฎหมาย
ได้รับแจ้งสาวใหญ่หมดสติและเสียชีวิตข้างเตียง ภายในโรงแรมย่านปทุมธานี หลังสั่งเบียร์มาดื่มไม่ถึง 2 ขวด
พบทารกเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้หน้าบ้านไม่มีเลขที่ บริเวณชุมชนริมคลองตรงข้ามตลาดดอกไม้ตลาดไท